ผบช.น.ชี้ระเบิดที่หมอชิตใช้ในหน่วย "ทหาร-ตร." สั่งขยายผลหาที่มา

อาชญากรรม
6 ส.ค. 55
12:20
13
Logo Thai PBS
ผบช.น.ชี้ระเบิดที่หมอชิตใช้ในหน่วย "ทหาร-ตร." สั่งขยายผลหาที่มา

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งขยายผลที่มาอาวุธสงคราม หลังยึดได้จากรถโดยสาร ในสถานีขนส่งหมอชิต หาหลักฐานเพิ่มจากต้นทางที่จังหวัดนครราชสีมาและสถานีขนส่งหมอชิต ขณะที่การตรวจสอบอาวุธ พบส่วนใหญ่เป็นของเก่า แต่ยังสามารถใช้งานได้ และ มีเลขเฉพาะที่ใช้ในหน่วยงานราชการทั้งทหารและตำรวจ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการตรวจยึดอาวุธสงคราม จากรถโดยสารในสถานีขนส่งหมอชิต โดยล่าสุด ได้สั่งให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการขนอาวุธ พร้อมตรวจกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ ภายในสถานีขนส่งต้นทาง ว่ามีใครเป็นเจ้าของกระเป๋า รวมถึงส่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านตรวจสอบถึงที่มาของอาวุธทั้งหมด
 
ทางด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจวัตถุระเบิด ระบุว่าจากการตรวจสอบ พบอาวุธสงครามอยู่ในสภาพเก่า แต่ยังสามารถใช้งานได้ บางตัวมีตัวเลขเฉพาะ ที่สามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากหน่วยงานไหน

ส่วนกรณีที่มาของการตรวจยึดอาวุธสงคราม และเครื่องกระสุนของกลางทั้งหมด พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ รองผู้บังคับการตำรวจ 191 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่าจะมีการขนอาวุธเข้ามาจำหน่ายในกรุงเทพมหานคร โดยมากับรถโดยสารจากจังหวัดนครราชสีมา ทางตำรวจจึงจัดเตรียมกำลังรอเข้าตรวจค้นที่สถานีขนส่งหมอชิต แต่ระหว่างทางรถโดยสารคันดังกล่าวเกิดเสีย และมีการเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสาร  จึงคาดว่าจะเป็นเหตุให้เจ้าของอาวุธไหวตัวและหลบหนีไปก่อน โดยขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการขยายผล ว่าอาวุธทั้งหมดเป็นของใคร และจะนำไปใช้สำหรับก่อเหตุหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง