นครเซี่ยงไฮ้เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น

ต่างประเทศ
8 ส.ค. 55
02:45
16
Logo Thai PBS
นครเซี่ยงไฮ้เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น

นครเซี่ยงไฮ้ของจีนเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นไห่คุ้ยที่คาดว่าจะพัดเข้าถล่มในช่วงเช้าวันนี้ ทำให้ต้องอพยพประชาชน 250,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง คาดอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดถึง 400 มิลลิเมตร

ทางการเซี่ยงไฮ้ต้องอพยพประชาชน 250,000 คนในย่านจิ่นซาน และย่านผู่ตงไปอยู่ที่ศูนย์หลบภัย หลังพายุไต้ฝุ่นไห่คุ้ยเคลื่อนตัวเข้าใกล้ และคาดว่าจะพัดเข้าถล่มในตอนเช้าวันนี้ ซึ่งก็ทำให้มีฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดถึง 400 มิลลิเมตร โดยพายุไห่คุ้ยทวีความรุนแรงจากพายุโซนร้อนกลายเป็นพายุไต้ฝุ่นหลังพัดขึ้นชายฝั่งตะวันออกของจีนเมื่อวานนี้ มีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ความรุนแรงของพายุจะส่งผลกระทบ ทำให้งานก่อสร้างต่างๆ ต้องหยุดชะงัก โรงเรียนภาคฤดูร้อนต้องปิดการเรียนการสอน ทางการต้องประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้านเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สายการบินไชน่า เซาเธิร์น แอร์ไลน์ ประกาศในหน้าเว็บไซต์หลัก ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้า และขาออกทั้งหมดที่สนามบินหงเฉียว และสนามบินผู่ตง หลังเวลา 18.000 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้

ส่วนที่ประเทศโปแลนด์ เกิดพายุรุนแรงพัดถล่มพื้นที่ทางภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนหลายร้อยหลัง ประชาชน 70,000 ครอบครัว ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าถูกพายุพัดหักโค่นเช่นเดียวกับต้นไม้

ส่วนแอฟริกาใต้ต้องเผชิญสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีหิมะตกโปรยปรายในของนครโยฮันเนสเบิร์ก ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้น โดยครั้งสุดท้ายที่มีหิมะตกในนครโยฮันเนสเบิร์กเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และหิมะที่ตกล่าสุด ก็ทำให้นครโยฮันเนสเบิร์กมีหิมะมาแล้ว 12 ครั้งในรอบ 103 ปี นอกจากนี้ ยังมีหิมะตกในอีกหลายพื้นที่ของแอฟริกาใต้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง