"น้องเมย์" นักแบดดาวรุ่ง มั่นใจคว้าเหรียญโอลิมปิกครั้งหน้าได้อย่างแน่นอน

กีฬา
8 ส.ค. 55
04:37
7
Logo Thai PBS
"น้องเมย์" นักแบดดาวรุ่ง มั่นใจคว้าเหรียญโอลิมปิกครั้งหน้าได้อย่างแน่นอน

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงดาวรุ่งทีมชาติไทยเดินทางให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสช่วงเช้าวันนี้ (8 ส.ค.55) โดยน้องเมย์มั่นใจว่าจะสามารถนำเหรียญโอลิมปิกมาให้กับคนไทยทั้งประเทศได้ในโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงดาวรุ่งทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์กับข่าวเช้าไทยพีบีเอส ร่วมกับแม่ปุก กมลา ทองกร เจ้าของโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนน้องเมย์มาโดยตลอด และนอกจากนี้ยังมี คณิศรา เงินศรีสุข ผู้จัดการส่วนตัว รวมทั้งยังมีคุณพ่อ วินัจชัย และคุณแม่ คำผัน พ่อแม่ของน้องเมย์มาร่วมให้กำลังใจด้วย

โดยน้องเมย์เล่าถึงความยากลำบากในการฝึกซ้อมก่อนหน้าการแข่งขันครั้งนี้ว่า ต้องซ้อมวันละ 3 เวลา และแทบไม่มีเวลาใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไป บางครั้งก็รู้สึกเบื่อ และท้อ จนร้องไห้ แต่สุดท้ายก็กลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง เพราะต้องการทำความฝันที่จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันแบดมินตันให้ได้

สำหรับการแข่งแบดมินตันระดับโลกในรายการโอลิมปิก เจ้าตัวรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเอง แม้ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ก็ตาม แต่เชื่อมั่นว่าโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้าที่เมืองริโอ เดอจาไนโร ประเทศบราซิล จะสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้

สำหรับช่วงสัปดาห์นี้ น้องเมย์จะใช้เวลากับการออกรายการโทรทัศน์ต่างๆ ก่อนที่เดินทางไปพักผ่อนที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ในช่วงสุดสัปดาห์เป็นเวลา 3 วัน

และในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ จะลงแข่งขันลีกแบดมินตันอาชีพที่ประเทศจีนกับสโมสรชิงเต่า ซึ่งน้องเมย์เชื่อมั่นว่า จะช่วยยกระดับฝีมือของเธอได้ เนื่องจากจะได้ปะทะฝีมือกับผู้เล่นชั้นนำระดับโลกของจีนตลอด

ส่วนในช่วงเย็นวันนี้ 2 นักเทควันโดทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมลงแข่งขันลุ้นเหรียญโอลิมปิก เริ่มจากเป็นเอก การะเกตุ ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย เวลา 17.15 น. และชนาธิป ซ้อนคำ ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เวลา 18.00 น.

ขณะที่ช่วงเช้ามืด 03.00 น. จะต้องลุ้น แก้ว พงษ์ประยูร นักชกความหวังหนึ่งเดียวของไทยที่จะพบกับนักชกบัลแกเรีย ซึ่งหากแก้วชนะได้ จะการันตีด้วยการคว้าเหรียญทองแดงทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง