ผบ.ทร.เชื่อตั้งศูนย์แก้ปัญหาใต้เป็นประโยชน์-บูรณาการร่วมกันมากขึ้น

การเมือง
8 ส.ค. 55
10:09
18
Logo Thai PBS
ผบ.ทร.เชื่อตั้งศูนย์แก้ปัญหาใต้เป็นประโยชน์-บูรณาการร่วมกันมากขึ้น

ผู้บัญชาการทหารเรือ เชื่อมั่นว่า การตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้จะเป็นประโยชน์และบูรณาการทำงานมากขึ้น พร้อมย้ำการปรับการทำงานไม่ได้เกิดจากข้อบกพร่องและขอให้เชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่

 พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ในส่วนพื้นที่รับผิดชอบของทหารเรือ ซึ่งมีกำลังของหน่วยนาวิกโยธินปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้กำชับให้มีความระมัดระวังมากขึ้น โดยขอให้เชื่อมั่นและให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งแนวทางการทำงานเป็นนโยบายจากระดับบน ส่วนยุทธวิธีการปฏิบัติเป็นเรื่องที่ผู้บังคับหน่วยในระดับปฏิบัติต้องพิจารณาและปรับการทำงานให้เหมาะสม

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ปรับการทำงานแก้ปัญหาภาคใต้โดยการตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ มอบหมายให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ดูแลเรื่องนี้เชื่อว่า น่าจะเป็นประโยชนย์และบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วนมากขึ้น ซึ่งน่าจะทำให้การทำงานกระชับและมีประสิทธิภาพขึ้น โดยการประชุมหน่วยงานความมั่นคงที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ( 8 ส.ค.) เชื่อว่าแนวทางการทำงานของจะชัดเจนมากขึ้น

ผู้บัญชาการทหารเรือ ย้ำว่า การปรับการทำงานแก้ปัญหาภาคใต้ไม่ได้เกิดจากข้อบกพร่อง แต่การทำงานในพื้นที่ต้องสอดคล้องกับสถานการณ์ และ ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่รัฐยังคงเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มก่อความไม่สงบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานดูแลความสงบเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง