ตำรวจนครบาลปิดล้อมชุมชนคลองเปรมประชากร ตรวจจับผู้ค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
8 ส.ค. 55
12:05
40
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาลปิดล้อมชุมชนคลองเปรมประชากร ตรวจจับผู้ค้ายาเสพติด

ตำรวจนครบาล 2 ปิดล้อม ตรวจค้นชุมชนริมคลองเปรมประชากร 16 จุด เบื้องต้นพบผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพ ซึ่งชุมชนนี้ตำรวจถือเป็นชุมชนเป้าหมาย หลังพบเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก

ตำรวจนครบาล 2 ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในชุมชนคลองเปรมประชากร โดยสามารถจับกุมนายธาดา โกมนมาน และนำตัวออกมาตรวจค้นด้านนอก หลังการตรวจค้นพบว่ามีซองยาไอซ์และยาเค สำหรับแบ่งขายถูกโยนทิ้งน้ำบริเวณบ้านซึ่งยาไอซ์มีน้ำหนักรวมประมาณ 6 กรัม และการตรวจค้นอย่างละเอียดยังทำให้ตำรวจพบว่า บ้านหลังนี้ติดตั้งกล้องวงจรปิดขนาดเล็กไว้หน้าบ้าน โดยมีไม้กระดานบังเพื่ออำพรางสายตา นายธาดายอมรับสารภาพกับตำรวจว่าเป็นผู้ค้ารายย่อยยาเสพติดในชุมชนจริง

ขณะที่อีก 1 จุดไม่ไกลจากบ้านหลังนี้ ตำรวจพบยาไอซ์บรรจุซองแยกขายรวม 10 ซอง น้ำหนักรวมประมาณ 20 กรัม ในตัวนางจินดา โฉมยง อายุ 56 ปี เบื้องต้นนางจินดาให้ข้อมูลว่ารับยาไอซ์ที่ตรวจพบจากบุคคลไม่ทราบชื่อเพื่อไปส่งต่อให้กับลูกค้าแต่ไม่ได้จำหน่ายให้คนในชุมชน

ปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 ต้องใช้กำลังถึง 90 นาย เพื่อปิดล้อมตรวจค้นชุมชนริมคลองเปรมประชากร ใกล้ห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ และชุมชนหลังวัดหลักสี่ รวม 16 จุดเป้าหมาย ขณะตรวจค้นมีบ้านเป้าหมาย 3 คนกระโดดลงคลองเปรมประชากรและว่ายน้ำหลบหนี ขณะที่บ้านบางหลังพยายามโยนสิ่งของลงคลองเพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับ เนื่องจากน้ำในคลองสีดำและส่งกลิ่น ทำให้ตำรวจต้องติดต่อเรือมาตรวจสอบ

เบื้องต้นสามารถจับผู้ค้า 2 คน และผู้เสพ 9 คน โดยนำตัวส่งพนักงานสอบสวนนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษเพื่อจำหน่าย

ขณะที่อีก 1 คดีตำรวจสายตรวจนครบาลบางซื่อ สามารถตรวจค้นนายพรวิชิต ธรรมะวงศ์ สัญชาติลาว พร้อมของกลางยาบ้า 22,000 เม็ด ที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ หลังพบพิรุธ เมื่อทำการตรวจค้นกระเป๋าเป้ พบกล่องนมที่ภายในบรรจุห่อยาบ้า นายวิชิตรับสารภาพว่าเดินทางเข้ามาประเทศไทย และมีนายหน้าชาว จ.นครพนม ว่าจ้างให้มาส่งของให้คนชื่อพงษ์ บริเวณจรัญสนิทวงศ์ โดยที่ไม่ทราบว่าในกล่องนมเป็นยาบ้า ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่มาส่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง