ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ จ.นราธิวาส ไร้เจ็บ

ภูมิภาค
9 ส.ค. 55
11:23
6
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ จ.นราธิวาส ไร้เจ็บ

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดแสวงเครื่องหมายเตรียมทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุด รักษาความปลอดภัยครูในจังหวัดนราธิวาส แต่เด็กนักเรียนไปพบ และแจ้งให้ครูทราบก่อน ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่เก็บกู้ยังเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ระเบิดเกิดทำงานก่อน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดภายในโรงเรียนบ้านกาวะ หมู่ 2 ตำบลกาวะ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในที่เกิดเหตุพบว่าระเบิดที่ผู้ก่อเหตุนำไปวางหมายสังหารเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครูภายในโรงเรียน ซึ่งจุดที่มีผู้นำระเบิดไปวาง เป็นจุดพักของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัย แต่ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจพื้นที่อื่น จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.ท.กัมปนาท เอียดตรง รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบ ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม โดยตั้งเวลาในการจุดชนวนระเบิด

แต่ก่อนเกิดเหตุเด็กนักเรียนเข้าไปพบเห็นจึงได้แจ้งครู จากนั้นครูได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปเก็บกู้ โดยระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางยังไม่ถึง ระเบิดได้ทำงานตามที่ตั้งเอาไว้ตอน 12.00 น.แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง