"ดีเอสไอ" เตรียมสอบ หจก.จ.ร้อยเอ็ด หลังพบฮั้วประมูลกับอบจ.รัฐฯ สูญกว่า 50ล้านบาท

ภูมิภาค
9 ส.ค. 55
12:14
16
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เตรียมสอบ หจก.จ.ร้อยเอ็ด หลังพบฮั้วประมูลกับอบจ.รัฐฯ สูญกว่า 50ล้านบาท

ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ในจ.ร้อยเอ็ด หลังพบว่า มีส่วนร่วมฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนจ.ร้อยเอ็ด จำนวน 25 โครงการ จนทำให้ภาครัฐเกิดความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท ขณะที่ผู้ประกอบการยังปฏิเสธ และเตรียมนำหลักฐานเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ภายใน 7 วัน

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลจ.ร้อยเอ็ด เข้าตรวจค้น ห้างหุ้นส่วนจำกัด ร้อยเอ็ด เอ็นจิเนียริ่ง เลขที่ 289 หมู่ 4 บ้านเหล่าฮก ต.เหล่าฮก อ.เมืองสรวง เพื่อหาหลักฐานการทุจริตในหลายโครงการขององค์การบริหารส่วนจังหวัด หลังมีการร้องเรียนว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งนี้มีการสมยอมราคา หรือฮั้วประมูลงานรวมทั้งหมด 25 โครงการ อย่างเช่น โครงการขุดลอกแหล่งน้ำ และก่อสร้างถนน จนทำให้รัฐเสียหายคิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด ร้อยเอ็ด แอล เอ เอ็นจิเนียริ่ง , ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทราฟฟิคอินเตอร์เนชั่นแนล และห้างหุ้นส่วนจำกัด พี แอน โอ คอนสตรัคชั่นแอนด์ซัพพลาย มีการตกลงร่วมกันในการเสนอราคา ซึ่งจะทำให้บริษัททั้ง 3 แห่งนี้ เป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับ อบจ.ร้อยเอ็ด

ซึ่งเป็นพฤติกรรมหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม และเป็นการเอาเปรียบภาครัฐ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 โทษจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 3 ปี และปรับร้อยละ 50 ของจำนวนเงินที่มีการเสนอราคาสูงสุด และหากพบว่าเจ้าหน้าที่ อบจ.ร้อยเอ็ด มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดจ้าง ทางดีเอสไอจะดำเนินการเอาผิดโดยไม่ละเว้น

ขณะที่นายนิคม ทาระมูล ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด ร้อยเอ็ด แอลเอ เอ็นจิเนียริ่ง หนึ่งในบริษัทที่ถูกกล่าวหา ยืนยันทุกโครงการไม่มีการจัดฮั้วประมูลงาน และพร้อมจะนำหลักฐานเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษภายใน 7วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง