“ดีเอสไอ” แจ้งความดำเนินคดี 3 บริษัทจ.ร้อยเอ็ด หลังพบ ฮั้วประมูลงานรับเหมา

ภูมิภาค
10 ส.ค. 55
13:02
12
Logo Thai PBS
“ดีเอสไอ” แจ้งความดำเนินคดี 3 บริษัทจ.ร้อยเอ็ด หลังพบ ฮั้วประมูลงานรับเหมา

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ แจ้งความสน.ร้อยเอ็ดดำเนินคดีกับ 3 บริษัทรับเหมาก่อสร้าง จ.ร้อยเอ็ดแล้ว หลังมีการฮั้วประมูล 25 โครงการของอบจ.ร้อยเอ็ด

การเข้าตรวจสอบหลักฐาน การประมูลโครงการก่อสร้างของ อบจ.ร้อยเอ็ด จำนวน 25 โครงการ ของดีเอสไอตามที่มีผู้ร้องเรียน ล่าสุดวันนี้ (10 ส.ค.55) ดีเอสไอได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับห้างหุ้นส่วนจำกัด 3 แห่ง ในข้อหาร่วมกันฮั้วประมูลจนทำให้ภาครัฐเกิดความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

การตรวจสอบเอกสาร โครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ร้อยเอ็ดของห้างหุ้นส่วนจำกัด ร้อยเอ็ด เอ็นจิเนียริ่ง ในตำบลเหล่าฮก อำเภอเมืองสรวง จากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เมื่อวานนี้

ล่าสุดวันนี้ (10 ส.ค.55) เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ในข้อหาร่วมกันฮั้วประมูล ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 3 ปี และปรับร้อยละ 50 ของจำนวนเงินที่มีการเสนอราคาสูงสุด

เนื่องจากพบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด ร้อยเอ็ด เอ็นจิเนียริ่ง ได้ร่วมกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทราฟฟิคอินเตอร์เนชั่นแนล และห้างหุ้นส่วนจำกัด พี แอน โอ คอนสตรัคชั่นแอนด์ซัพพลาย สมยอมราคา หรือฮั้วประมูลงานทั้ง 25 โครงการของ อบจ.ร้อยเอ็ด เช่น โครงการขุดลอกแหล่งน้ำ โครงการก่อสร้างถนน ทำให้ภาครัฐเกิดความเสียหาย คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

นายประเทือง เพชรโรจน์ ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.ร้อยเอ็ดระบุว่า ทั้ง 25 โครงการ ดำเนินงานเมื่อปี 2554 โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัดทั้ง 3 แห่งยื่นประกวดราคา และเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างทั้งหมด และคณะกรรมการตรวจรับงานไปแล้ว แม้ว่าในบางโครงการจะดำเนินงานไม่สมบูรณ์ก็ตาม

ขณะที่ปลัดองค์การบริหารส่วนจ.ร้อยเอ็ดระบุว่า หากดีเอสไอเรียกตรวจสอบเอกสารการประกวดราคา และอบจ.ร้อยเอ็ดพร้อมให้ความร่วมมือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง