อุตุฯเตือน "อีสาน-เหนือ" ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก 14-17 ส.ค.นี้

ภูมิภาค
11 ส.ค. 55
07:54
7
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือน "อีสาน-เหนือ" ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก 14-17 ส.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตก ระหว่างวันที่ 14-17 ส.ค.นี้ ขณะที่หลายจังหวัดเร่งวางมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอุทกภัย

เจ้าหน้าที่การรถไฟจังหวัดพิจิตรนำเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าตรวจสอบความแข็งแรง และ ซ่อมแซมรางรถไฟ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เนื่องจากกลัวว่า ฝนที่ตกหนักในระยะนี้อาจทำให้เกิดน้ำกัดเซาะรางรถไฟเสียหายได้ เช่นเดียวกับแขวงการทางนครสวรรค์ที่ 1 เร่งเทคอนกรีตตามไหล่ถนนสายนครสวรรค์-อำเภอลาดยาว ที่ถูกกระแสน้ำคลองลาดยาวที่ไหลจากอำเภอแม่วงก์ กัดเซาะจนพังเสียหาย

ส่วนฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้แม่น้ำและอ่างเก็บน้ำหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีปริมาณสูงขึ้น โดยเฉพาะฝายวังยาง จังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนกลาง ต้องยกบานประตูระบายทั้ง 5 บาน เพื่อพร่องน้ำ หลังปริมาณน้ำสะสมเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนพื้นที่เสียงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง  และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ระหว่างวันที่ 14-17 ส.ค.นี้ เนื่องจากจะมีร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของประเทศ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และ อ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และตกหนักบางแห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง