ผู้ว่าฯตาก ประกาศเขตเทศบาลแม่สอดเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ หลังประสบอุทกภัย

ภูมิภาค
11 ส.ค. 55
11:23
15
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯตาก ประกาศเขตเทศบาลแม่สอดเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ หลังประสบอุทกภัย

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.น่านเริ่มคลี่คลาย หลังแม่น้ำน่านลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่แม่น้ำเมย น้ำยังคงล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก รวมถึงพื้นที่ จ.เมียวดี ของประเทศพม่า

ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำเมยยังคงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมตลาดริมเมย และ หมู่บ้านอีก 4 หมู่บ้าน ในต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โรงงานหลายแห่งต้องหยุดดำเนินกิจการเพื่อขนย้ายเครื่องจักรออกจากพื้นที่ เช่นเดียวกับจ.เมียวดี

ประเทศพม่า ที่ทางการพม่าต้องอพยพราษฏรตามแนวชายแดนประมาณ 300 คนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตตัวเมืองแม่สอด ที่น้ำในอ่างเก็บน้ำแม่สอดไหลล้นผ่านทางน้ำล้น ล่าสุดยังคงมีน้ำท่วมถนนรอบที่ว่าการอำเภอแม่สอด และหน้าโรงเรียนราษฎร์วิทยา เขตเทศบาลนครแม่สอด

ซึ่งนายสุริยะ ประสาทบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประกาศให้เขตเทศบาลนครแม่สอดเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ พร้อมกับจัดสรรงบประมาณจำนวน 3 ล้านบาท เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว

ผู้รับเหมาในจังหวัดน่าน กลับเข้าไปเร่งก่อสร้างถนนยกระดับ และพนังกั้นน้ำ ริมแม่น้ำน่านในเขตเทศบาลเมืองน่าน หลังแม่น้ำน่านเพิ่มระดับน้ำสูงขึ้นจนการก่อสร้างต้องหยุดชะงักลง ขณะนี้ระดับน้ำได้ลงอย่างต่อเนื่อง จนใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง