กลุ่มผู้ประกอบการเรียกร้องตรึงราคา "มิเตอร์แท็กซี่"

เศรษฐกิจ
12 ส.ค. 55
14:26
7
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ประกอบการเรียกร้องตรึงราคา "มิเตอร์แท็กซี่"

กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ จะรวมตัวยื่นข้อเรียกร้องกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในวันพรุ่งนี้(13 ส.ค.) เพื่อขอให้ตรึงราคาค่ามิเตอร์เริ่มต้น 35 บาท ออกไปถึงปลายปีนี้(55)

กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำโดยสหกรณ์แท็กซี่สยามจะรวมตัวในวันพรุ่งนี้(13 ส.ค.) เพื่อยื่นหนังสือถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอให้ตรึงราคาค่ามิเตอร์ เริ่มต้นที่ 35 บาท ออกไปถึงสิ้นปี แม้ว่ากระทรวงพลังงาน จะมีมติลอยตัวราคาก๊าซธรรมชาติ หรือ NGV ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ จะยื่นคัดค้านนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่จะให้นำรถที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1,300 ซี.ซี. นำมาจดทะเบียนเป็นรถแท็กซี่ได้ จากปัจจุบันที่รถแท็กซี่ใช้เครื่องขนาด 1,600 ซีซีให้บริการ รวมทั้งจะขอขยายอายุรถแท็กซี่จาก 9 ปี ออกไปเป็น 12ปี

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า ประเด็นเรื่องราคามิเตอร์ หากผู้ประกอบการต้องการตรึงราคาไปถึงปลายปี รัฐบาลก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่กรณีนำรถอีโคคาร์ มาวิ่งให้บริการ อาจต้องพิจารณา เพราะแม้ช่วยประหยัดน้ำมัน แต่หากวิ่งในเส้นทางไกล และรถมีขนาดเล็ก ก็อาจต้องดูว่ามีความเหมาะสมในการนำมาให้บริการ รวมถึงประเด็นการต่อสภาพรถ เป็น 12 ปี ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง