รัฐบาลยืนยันสนับสนุนพัฒนากีฬาไทย

การเมือง
13 ส.ค. 55
06:22
15
Logo Thai PBS
รัฐบาลยืนยันสนับสนุนพัฒนากีฬาไทย

รองนายกรัฐมนตรียืนยันหลังทีมนักกีฬาไทยเดินทางกลับจากการแข่งขันโอลิมปิกมาแล้วจะต้องมีการแก้ไขปัญหา เพื่อการพัฒนาการกีฬาไทยต่อไป โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะต้องเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเปิดเผยถึงผลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกที่ แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยของไทย รุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กิโลกรัม แพ้ ซู ชิ หมิง นักมวยชาวจีนว่า หากมองด้วยความเป็นธรรมแล้วต้องชนะทั้งคู่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากปัจจัยหลายประการ

ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์เห็นว่าควรจะหาวิธีการแก้ไขในอนาคต โดยสมาคมมวยฯ ต้องมีวิธีการทำงานประสานกับไอบ้า เพราะไอบ้าต้องทำงานต่อในเรื่องการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2557

ส่วนการที่ไทยได้เหรียญอยู่ในลำดับที่ 57 ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีแล้ว เพราะมีกว่า 200 ประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน แต่หลังจากที่ทีมนักกีฬาไทยเดินทางกลับมาต้องมีการแก้ไขปัญหาพร้อมกับพัฒนาการกีฬาต่อไป ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังไม่ใช่ปล่อยให้นักกีฬาต้องช่วยเหลือตัวเองอีก

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีต่อแก้ว พงษ์ประยูร ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรี แม้ว่าจะได้เหรียญเงินจากการแข่งขัน แต่สามารถชนะใจผู้ชมทั้งชาวต่างประเทศ และคนไทยทั้งประเทศ

โดยในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค.) นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง