ตร.ปัตตานีเร่งหา2 คนร้ายจากกล้องวงจรปิด หลังก่อเหตุวุ่นวายหลายจุดเมื่อคืนนี้

ภูมิภาค
16 ส.ค. 55
07:02
5
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานีเร่งหา2 คนร้ายจากกล้องวงจรปิด หลังก่อเหตุวุ่นวายหลายจุดเมื่อคืนนี้

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจากภาพวงจรปิด ที่ร่วมกันก่อเหตุวุ่นวายเกือบ 10 จุดในจ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ส.ค.55) ขณะที่หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ โดยเฉพาะช่วงก่อนสิ้นสุดเดือนถือศีลอดในปลายสัปดาห์นี้

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของชาย 2 คนไว้ได้ ขณะนำยางรถยนต์ มาวางไว้บริเวณหัวจ่ายปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ในต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ก่อนที่อีกคน ซึ่งยืนถือปืนคุ้มกันจะจุดไฟเผา จนหัวจ่ายน้ำมันเสียหายทั้งหมด เป็นหนึ่งในเหตุการณ์รุนแรง ที่เกิดขึ้นกว่า 10 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ในอ.โคกโพธิ์ และอ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้นทราบว่า ตั้งแต่เวลา 20.00 น. คนร้ายได้ลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ที่ต.บางเขา  เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ที่บ้านดอนยาง และเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ต.ตุยง อ.หนองจิก

นอกจากนี้ ยังลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ บ้านตุยง และร้านสะดวกซื้อบ้านบ่อทอง อ.หนองจิก แต่ระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ จึงไม่มีใครเป็นอันตราย  ในเวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายยังยิงหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง บ้านโคกจันทร์ อ.หนองจิก ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน รวมทั้งยังก่อเหตุลอบวางเพลิง หัวจ่ายน้ำมันปั้มเอสโซ่ ในตำบลมะกรูด อ.โคกโพธิ์ เผายางรถยนต์ และเผากล้องโทรทัศน์วงจรปิดอีก 4 จุด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้ารักษาความปลอดภัย ในเขตตัวเมืองมากขึ้น เพื่อป้องกันก่อเหตุซ้ำ โดยเชื่อว่ากลุ่มที่ก่อเหตุเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ต้องการสร้างเหตุรุนแรงก่อนวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด หรือวันฮารีรายอ ปลายสับดาห์นี้ ส่วนที่จ.นราธิวาส คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส บนถนนสายยี่งอจะกว๊ะ ต.สุวารี อ.รือเสาะ ขณะลาดตะเวน รักษาความปลอดภัยให้ขบวนรถของครู 4 แห่ง แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง