หน.อุทยานฯสิรินาถ จ.ภูเก็ต อ้างได้ทำงานแค่ 7 วัน ก่อนถูกอธิบดีกรมอุทยานฯสั่งย้าย

Logo Thai PBS
หน.อุทยานฯสิรินาถ จ.ภูเก็ต อ้างได้ทำงานแค่ 7 วัน ก่อนถูกอธิบดีกรมอุทยานฯสั่งย้าย

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต น้อมรับคำสั่งย้ายตามคำสั่งของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช หลังปล่อยปละให้มีการออกเอกสารสิทธิทำรีสอร์ตทับที่อุทยานบนเกาะภูเก็ตกว่า 10 แห่ง

หลังนายดำรง พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช มีคำสั่งย้ายด่วนนายโอภาส นวลมังสอ หัวหน้าอุทยานเเห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต เพราะละเลย ให้มีการก่อสร้างรีสอร์ต และ โรงแรมทับที่อุทยานหลังการเข้าตรวจสอบ 10 จุดเมื่อวานนี้ ( 15 ส.ค.)

นายโอภาส บอกว่า น้อมรับคำสั่งโยกย้าย แต่ขอความเห็นใจเพราะเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาจึงยังไม่เข้าใจสภาพพื้นที่มากนัก เเต่พยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้ว โดยในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาได้มีการโยกย้ายหัวหน้าอุทยานเเห่งชาติสิรินาถ ถึง 3 ครั้งแล้ว คือ นายประยุทธ ชุมเรียง นายจิระพล อำขำ และล่าสุดคือ นายโอภาส นวลมังสอ

ส่วนการตรวจสอบเอกสารการถือครองของรีสอร์ต10 แห่งเมื่อวานนี้ มีแนวทางตรวจสอบสองแนวทาง คือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกเอกสารสิทธิทับที่อุทยานหรือไม่ และ การออกเอกสารสิทธิทั้งหมดออกโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากพบว่า เป็นเอกสารสิทธิที่ออกโดยมิชอบจะเพิกถอนทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง