คุมเข้มความปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันเหตุรุนแรงวันสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

ภูมิภาค
16 ส.ค. 55
11:51
12
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันเหตุรุนแรงวันสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

หลังได้เกิดเหตุก่อกวนเกือบ 20 จุดในจังหวัดปัตตานีเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ส.ค.) ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (16 ส.ค.) ผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ลอบวางระเบิดในรถยนต์ในเขตเทศบาลตำบลปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ทำให้รถยนต์ และอาคารเสียหายเกือบทั้งหมด

เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์ บริเวณลานจอดรถของเทศบาลตำบลปะนาเระ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาแรงระเบิดทำให้รถยนต์เสียหาย 7 คัน อาคารที่พักของตำรวจ ซึ่งอยู่ติดกับอาคารสำนักงานเทศบาลเสียหายทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า รถยนต์กระบะที่ประกอบระเบิดคันนี้ ติดป้ายทะเบียนปลอมทั้ง 2 ด้าน ด้านแรกใช้ทะเบียน กข.2585 ปัตตานี อีกด้านเป็นป้ายทะเบียนสีเขียว บฉ 2585 ยะลา ได้ถูกขับเข้ามาในเทศบาล โดยไม่ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นรถที่ถูกฆ่าชิงทรัพย์เพื่อนำมาก่อเหตุหรือไม่

สำหรับการติดตามตัวคนร้าย 3 คน จากภาพวงจรปิด ที่สามารถบันทึกได้ ขณะนำยางรถยนต์ มาจุดไฟเผาหัวจ่ายปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ใน ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อคืนนี้ (16 ส.ค.)เริ่มชัดเจนมากขึ้น โดยเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ ,เผากล้องวงจรปิด และยิงหม้อแปลงไฟฟ้า เกือบ 20 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ส.ค.)

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดทั้งวันนี้ (16 ส.ค.) เป็นไปอย่างเข้มงวด หลังมีรายงานด้านการข่าวว่า 3 -4 วัน ซึ่งตรงกับวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด หรือฮารีรายอ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุอาจสร้างสถานการณ์มากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง