"วิชิต" หวั่นสนามเหย้า "อิสานยูไนเต็ด" ฉุดคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
16 ส.ค. 55
11:52
12
Logo Thai PBS
"วิชิต" หวั่นสนามเหย้า "อิสานยูไนเต็ด" ฉุดคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก

ช่วงการเดินทางมาตรวจของเอเอฟซี ซึ่งต้องมาตรวจ 6 ทีมน้องใหม่ในลีก ทำให้ดร.วิชิต แย้มบุญเรืองกังวลสนามเหย้าของทีมอิสานยูไนเต็ดที่อาจทำให้คะแนนของลีกเมืองไทยลดลง

การให้คะแนนของเอเอฟซีครั้งนี้เปลี่ยนวิธีการให้คะแนนโดยมีคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน โดยน้ำหนักในการให้คะแนนจะเน้นที่โครงสร้างสนาม และการบริหารองค์กรที่มีคุณธรรม ซึ่งเอเอฟซีจะใช้เกณฑ์นี้มาตรวจ 6 ทีมน้องใหม่ในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง ชัยนาท บีบีซียู อิสาน วัวชน ทีทีเอ็มเชียงใหม่ และเชียงรายยูไนเต็ด ซึ่ง ดร.วิชิต แย้มบุญเรืองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ที่จะรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลติวเข้ม 6 สโมสรนี้กังวลว่าสนามของอิสานยูไนเต็ดจะทำให้ค่าเฉลี่ยคะแนนลดลง

ส่วนคะแนนการบริหารองค์กรให้มีจริยธรรมบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกอาจจะได้คะแนนเพิ่ม หลังจากเปิดโอกาสให้สโมสรในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกมาร่วมบริหารบริษัทโดยเอเอฟซีจะเดินทางมาตรวจทั้ง 6 สโมสรในวันที่ 1-5 กันยายน

สำหรับในวันเสาร์นี้จะมีเกมซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เอสซีจีเมืองทอง จะเปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

ซึ่งตอนนี้บัตรถูกขายหมดเรียบร้อยแล้วแต่จะมีการจัดจอโปรเจ็คเตอร์ให้แฟนบอลที่ไม่สามารถเข้าชมเกมในสนามได้ อย่างไรก็ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยจะเข้มงวดมากกว่าเดิม 2 เท่าโดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็น 500 นาย

แฟนบอลของเอสซีจีเมืองทองทั้งหมดที่จอดรถจะถูกจัดไว้ที่บริเวณใกล้ทะเลสาบและแฟนบอลของบุรีรัมย์จะถูกจัดไว้อีกที่ ซึ่งแฟนบอลทั้ง 2 ทีมจะไม่มีโอกาสได้เจอกันตั้งแต่เริ่มจนจบเกม โดยเกมของเอสซีจีเมืองทอง กับ บุรีรัมย์ จะเริ่มเร็วกว่าปกติ ในเวลา 18.00 น. เนื่องจากยังมีคอนเสิร์ตข้างสนามเอสซีจีสเตเดี้ยมที่จะเริ่มขึ้นในเวลาใกล้เคียงกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง