"โนวัค ยอโควิช-แอนดี้ เมอร์เรย์" ฉลุยเข้ารอบเทนนิสซินซินเนติมาสเตอร์ส

กีฬา
16 ส.ค. 55
12:29
8
Logo Thai PBS
"โนวัค ยอโควิช-แอนดี้ เมอร์เรย์" ฉลุยเข้ารอบเทนนิสซินซินเนติมาสเตอร์ส

เทนนิสซินซินเนติมาสเตอร์ส บรรดามือวางอย่าง โนวัค ยอโควิช และแอนดี้ เมอร์เรย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกต่างก็ผ่านเข้ารอบได้ตามคาด

เทนนิสรายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน ที่เมืองซินซินเนติ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชายเดี่ยว รอบ 2 โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 2 ของรายการพบกับ อันเดรียส เซปปิ จากอิตาลี ก่อนที่ ยอโควิช ที่เล่นได้แน่นอนกว่า จะเอาชนะไป 2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-2 ยอโควิช ผ่านเข้ารอบที่ 3 ไปพบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก

ส่วนแอนดี้ มาร์รี่ย์ เจ้าของเหรียญทองลอนดอนเกมส์ และแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ก็เอาชนะ แซม เคอร์รี่ย์ นักเทนนิสเจ้าถิ่น ไปแบบสบายมือ 6-2 และ 6-4

ขณะที่ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือวางอันดับ 6 ของรายการจากอาร์เจนติน่า ใช้เวลา 1 ชม. 37 นาทีเอาชนะ ทอมมี่ ฮาสส์ นักเทนนิสเยอรมนี 7-5, 6-2 ผ่านเข้าไปพบกับวิคเตอร์ โทรอิชกี้ จากเซอร์เบีย

และมาร์ดี้ ฟิช นักหวดเจ้าถิ่น มือ 10 ของรายการชนะ คาร์ลอส เบอร์ล็อก จากอาร์เจนติน่า 2 เซตรวด 6-3 และ 6-1

ส่วนหญิงเดี่ยว รอบ 2 วีนัส วิลเลียมส์ เกือบเอาตัวไม่รอดพลิกจากตามหลังมาชนะ ชาเนลล์ ชีเปอร์ส นักเทนนิสจากแอฟริกาใต้ 2-6 , 6-3 , 6-2

อักเนียซก้า รัดวานสกา มือวางอันดับ 1 ของรายการจากโปแลนด์ที่ได้บายในรอบแรก เอาชนะ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน จากสวีเดน 2-0 เซต 6-4 , 6-3

และเปตรา ควิโตวา มือ 3 ของโลกจากเช็ก และรองแชมป์วิมเบิลดันในปีนี้เอา ชนะ โมนา บาร์เธล นักเทนนิสจากเยอรมนี 2-1 เซต 3-6 , 6-2 , 7-5

ส่วนการถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมป์ รายการ ยูเอส โอเพ่น ของราฟาเอล นาดาล เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ที่เรื้อรังมาตั้งแต่ศึกวิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดนักเทนนิสอย่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ยอโควิช และ มาร์รี่ย์ ต่างยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่นาดาลไม่ได้ลงแข่งขัน พร้อมทั้งอวยพรให้นาดาลหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว

ทั้งนี้ ยูเอส โอเพน จะเริ่มเปิดฉากวันที่ 28 ส.ค. ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ ในกรุงนิวยอร์ค แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว(54) คือ ยอโควิช และซาแมนธ่า สโตเซอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง