ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีเปิดโครงการของเล่นเพื่อการพัฒนาการของเด็กวัย 3-6 ปี

สังคม
16 ส.ค. 55
14:28
12
Logo Thai PBS
ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีเปิดโครงการของเล่นเพื่อการพัฒนาการของเด็กวัย 3-6 ปี

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี แถลงเปิดโครงการพัฒนาต้นแบบสื่อเสริมทักาะสำหรับเด็กวัย 3-6 ปี ตามหลักการพัฒนาสมอง เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของหลักสูตรของเล่นเพื่อการพัฒนากการทางสมองของเด็กในไทย

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และสำนักโครงการและจัดการความรู้การฝึกภาคปฏิบัติ จัดแถลงข่าวโครงการพัฒนาต้นแบบสื่อเสริมทักาะสำหรับเด็กวัย 3-6 ปี ตามหลักการพัฒนาสมอง เพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบ และนักพัฒนาของเล่นได้พัฒนาของเล่นสื่อต้นแบบ

ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีรายงานตัวเลขการพัฒนาการทางด้านภาษาของเด็กไทยที่ช้ากว่าต่างประเทศ 2-3 เท่า จึงต้องการพัฒนา และออกแบบของเล่นที่สามารถพัฒนาสมองของเด็กวัย 3-6 ปี ด้วยการให้นักพัฒนาและออกแบบของเล่นได้ศึกษาพฤติกรรมของเด็กเพื่อพัฒนาของเล่นที่สามารถพัฒนาสมองได้อย่างแท้จริง โดยในปีนี้ทางสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้จะมีการคัดสรรเพื่อมอบทุนให้นักพัฒนา 10 ทุน สำหรับนักพัฒนา, ออกแบบ ของเล่นเด็ก และผู้ที่สนใจ เพื่อเป็นการเรื่มต้นการสร้างสรรคหลักสูตรของเล่นที่สามารถพัฒนาการทางสมองของเด็กได้ และมีแนวโน้มว่าอนาคตจะมีการต่อยอดการวิจัยการศึกษา และพัฒนาของเล่นเด็ก เพื่อการพัฒนาการทางสมองของเด็กๆ ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง