เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้ในเหตุระเบิดเทศบาลปะนาเระ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
17 ส.ค. 55
01:57
11
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้ในเหตุระเบิดเทศบาลปะนาเระ จ.ปัตตานี

รถยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้ลอบวางระเบิดบริเวณลานจอดรถสำนักงานเทศบาลปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบว่าเป็นรถที่ถูกฆ่าชิงทรัพย์มาหรือไม่ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดคืนนี้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เจ้าหน้าที่นำซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และเศษชิ้นส่วนกล่องเหล็กที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำไปประกอบระเบิดภายในรถกระบะโตโยต้า วีโก้ และนำมาก่อเหตุบริเวณลานจอดรถสำนักงานเทศบาลตำบลปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ไปตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกลุ่มผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะมีคนในพื้นที่ร่วมขบวนการ เพราะรู้ถึงความหละหลวมของสำนักงานเทศบาลตำบลปะนาเระ ที่ไม่มีการตรวจสอบรถยนต์เข้าออก โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รถยนต์ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่เสียหาย 7 คัน รวมถึงอาคาร และที่พักตำรวจใกล้เคียง

ส่วนเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดปัตตานี ทำให้ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังจากเมื่อคืนนี้ เกิดเหตุรุนแรงเกือบ 20 จุด ในอำเภอโคกโพธิ์ และอำเภอหนองจิก และนอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

เช่นเดียวกับด่านชายแดนไทย - มาเลเซีย อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากช่วงนี้มีแรงงานไทยในมาเลเซียเดินทางกลับมาเฉลิมฉลองในวันฮารีรายอ หรือสิ้นสุดเดือนถือศีลอดจำนวนมาก ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังในการรักษาความปลอดภัย หลังมีรายงานข่าวว่าในช่วง 3 - 4 วันนี้ อาจเกิดเหตุความรุนแรง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง