"เฟอร์กูสัน" ยกแนวรุกชุดใหม่เทียบเท่าชุด "ทริปเปิลแชมป์"

กีฬา
17 ส.ค. 55
07:04
7
Logo Thai PBS
"เฟอร์กูสัน" ยกแนวรุกชุดใหม่เทียบเท่าชุด "ทริปเปิลแชมป์"

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า การย้ายมาร่วมทีมของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ จะทำให้แนวรุกของทีมแข็งแกร่งเหมือนกับชุดที่เคยคว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปี 1999

ค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ดาวซัลโวสูงสุดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วของอาร์เซน่อลจะย้ายมาร่วมทีมแมนฯยูด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งทำให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันดีใจเป็นอย่างมากจนออกมายกย่องว่า การเข้ามาของฟาน เพอร์ซี่ย์ จะทำให้ทีมมีแนวรุกที่แข็งแกร่งเทียบเท่ากับชุดเมื่อปี 1999 ที่นำทีมคว้าทริปเปิลแชมป์มาครองได้

โดยเฟอร์กูสันให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เป็นเรื่องที่น่าหนักใจมากสำหรับเขาในการผู้เล่นแนวรุกลงเล่น เพราะต่างมีผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นเวย์น รูนี่ย์, แดนนี่ เวลเบ๊ค 2 กองหน้าทีมชาติอังกฤษ, ฮาเวียร์ เฮอร์นาเดซ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นรวมไปถึงชินจิ คากาวะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งเขาเชื่อว่า แนวรุกของทีมชุดนี้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับชุดที่เขาเคยนำทีมคว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อ 13 ปีที่แล้ว

ขณะเดียวกันเป็นที่คาดหมายว่า เฟอร์กูสันจะส่งฟาน เพอร์ซี่ย์ลงเล่นให้กับแมนฯยูทันทีในศึกฟรีเมียร์ลีกนัดแรกที่จะพบกับเอฟเวอร์ตันในวันอาทิตย์นี้อีกด้วย

ส่วนหนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ของอังกฤษรายงานข่าวว่า ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชียของสเปอร์สใกล้จะได้ย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริด ตามที่เจ้าตัวต้องการแล้วด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท

ขณะที่อังเดร บียาส โบอาส ผู้จัดการทีมสเปอร์สก็ยืนยันว่า เขาจะพยายามสะสางการย้ายทีมของโมดริชให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อจะได้วางแผนในการซื้อผู็เล่นเข้ามาทดแทน รวมไปถึงการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าที่ขณะนี้เหลือเพียงเจอร์เมน เดโฟ กองหน้าทีมชาติอังกฤษเพียงคนเดียวเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง