ตร.กาฬสินธุ์ยึดไม้พะยูงกว่า 400 ท่อนในโกดังสหกรณ์การเกษตรนาคู

ภูมิภาค
18 ส.ค. 55
03:42
11
Logo Thai PBS
ตร.กาฬสินธุ์ยึดไม้พะยูงกว่า 400 ท่อนในโกดังสหกรณ์การเกษตรนาคู

การลักลอบค้าไม้พะยูงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตรวจยึดไม้พะยูงในโกดังของสำนักงานสหกรณ์การเกษตรนาคู อำเภอนาคู ที่เปิดให้เอกชนเช่าใช้เป็นสถานที่รับซื้อไม้ยูคาลิปตัสได้ของกลางกว่า 400 ท่อน

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบโกดังของสำนักงานสหกรณ์การเกษตรนาคู อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เปิดให้เอกชนเช่าใช้เป็นสถานที่รับซื้อไม้ยูคาลิปตัสและไม้เก่า โดยได้รับแจ้งจากผู้จัดการสหกรณ์ฯว่า พบพฤติกรรมต้องสงสัย จะมีการเปิดขายไม้ยูคาลิปตัสบังหน้า

จากการตรวจสอบพบไม้พะยูงความยาวเกือบ 2 เมตร ซุกซ่อนไว้ภายในโกดังและห้องแถวที่อยู่ติดกันกว่า 400 ท่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า โกดังแห่งนี้จะถูกใช้เป็นสถานที่รวบรวมไม้ก่อนจะส่งขายต่างประเทศ

ส่วนทหารจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีสนธิกำลังบุกตรวจค้นไม้พะยูงบริเวณสวนยางพาราบ้านโนนสวาท ตำบลดงบัง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบนำไม้พะยูงไปซุกซ่อนไว้เพื่อรอส่งให้นายทุน ซึ่งจากการตรวจค้นพบไม้พะยูง 100 ท่อน เลื่อยยนต์ 2 เครื่อง เลื่อยวงเดือน 1 เครื่อง ส่วนกลุ่มผู้ร่วมขบวนการหลบหนีไปได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 จังหวัดขอนแก่น 120 นาย ร่วมฝึกทบทวนความรู้พนักงานสายตรวจและแผนสนธิกำลังปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง เพื่อป้องกันและปราบปราม ลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียงจังหวัดขอนแก่น หลังในรอบปีที่ผ่านมา พบสถิตการจับเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง