นายกฯอบต.ดาโต๊ะ จ.ปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต-จนท.เร่งหาคนร้ายยิงเอ็ม79ใส่ฐานทหารอ.ยะรัง

ภูมิภาค
18 ส.ค. 55
07:50
69
Logo Thai PBS
 นายกฯอบต.ดาโต๊ะ จ.ปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต-จนท.เร่งหาคนร้ายยิงเอ็ม79ใส่ฐานทหารอ.ยะรัง

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายยิงนายกฯอบต.ดาโต๊ะ จ.ปัตตานี เสียชีวิตต่อหน้าลูกสาววัย 6 ขวบ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิงปืนเอ็ม 79 เข้าใส่ฐานปฎิบัตการทหาร ในอ.ยะรัง จ.ปัตตานีเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายยิงนายมูฮะมะ ปูลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดาโต๊ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะขับรถยนต์มาจอดภายในบ้านพัก ริมถนนในอ.ยะรัง จ.ปัตตานี พร้อมลูกสาว วัย 6 ขวบจากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายสองคนขับรถประกบนายมูฮะมะมาตลอดทาง ก่อนจะอาศัยจังหวะที่ผู้ตายลงจากรถแล้วใช้ปืนขนาดจุด 38 มิลลิเมตร จ่อยิงต่อหน้าลูกสาวเสียชีวิตทันทีเมื่อคืนที่ผ่านมา

 
นอกจากนี้ยังเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 79 ยิงฐานปฎิบัติการทหารร้อย ร. 1333 หน่วยเฉพาะกิจ 21 จ.ปัตตานี ที่บ้านบือแนกือบง ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 นาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้น เพื่อติดตามตัวคนร้ายแล้ว
 
ขณะที่พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มกำลังทหาร แต่ให้เจ้าหน้าระมัดระวังมากขึ้นในช่วงผลัดเปลี่ยนกำลังทหารเดือนกันยายนนี้ แต่จะเพิ่มกำลังตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ รวมทั้งพลทหารที่ปลดประจำการ ก็สามารถสมัครเข้าเป็นตำรวจตระเวนชายแดนได้ และเชื่อว่าหลังเดือนรอมฏอนสถานการณ์ความไม่สงบจะดีขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง