จนท.เร่งชันสูตร 4 ศพเหตุไฟไหม้ไทเกอร์ผับ จ.ภูเก็ต ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ภูมิภาค
18 ส.ค. 55
09:11
11
Logo Thai PBS
จนท.เร่งชันสูตร 4 ศพเหตุไฟไหม้ไทเกอร์ผับ จ.ภูเก็ต ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่เร่งชันสูตรศพผู้เสียชีวิต 4 คนจากเหตุไฟไหม้ไทเกอร์ดิสโก้เธคในจ.ภูเก็ต เมื่อค่ำวานนี้ ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบซ้ำอีกครั้งถึงสาเหตุของไฟไหม้ เพราะไม่เชื่อว่าเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

ด้านเจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน 8 จ.สุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงไทเกอร์ดิสโก้เธค ซอยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่เกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 11 คน เมื่อค่ำวานนี้ ขณะที่พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ระบุว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทั้งการเปิดให้บริการของสถานบันเทิง ว่าเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ รวมถึงหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย กวดขันการเปิดให้บริการของสถานบันเทิงต่างๆ ที่จะต้องได้มาตรฐานความปลอดภัย

 
ขณะที่นักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บบอกว่า แม้ไทเกอร์ดิสโก้เธคจะมีบันไดออกจากชั้นสองเกือบ 10 ทาง แต่ก็เป็นบันไดขนาดเล็กและแคบ ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในกว่า 600 คน ต้องวิ่งเบียดเสียดและเหยียบกันเอง
 
ส่วนการพิสูจน์บุคคลผู้เสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ทราบแต่เพียงว่าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3 คน และคนไทย 1 คน คาดว่าภายในสับดาห์นี้น่าจะทราบผล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง