เยาวชนผู้ก่อเหตุยิงนักเรียนอาชีวะเสียชีวิต รับสารภาพไม่รู้จักผู้ตาย

อาชญากรรม
19 ส.ค. 55
14:57
14
Logo Thai PBS
เยาวชนผู้ก่อเหตุยิงนักเรียนอาชีวะเสียชีวิต รับสารภาพไม่รู้จักผู้ตาย

คดีกลุ่มนักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่งย่านพระราม 6 ก่อเหตุยิงนักศึกอาชีวะ ต่างสถาบัน เสียชีวิต 1 คน บนรถประจำทางสาย 110 เมื่อค่ำวันที่ 16 สิงหาคม ล่าสุดตำรวจจับเยาวชน 2 คน รับสารภาพ ไม่เคยรู้จักนักเรียนที่เสียชีวิต แต่อ้างว่าเข้าใจผิดที่เห็นฝ่ายตรงข้ามคล้ายมีอาวุธ

เยาวชน 2 คน ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงขึ้นไปรถประจำทางร่วมบริการสาย 110 ถูกควบคุมตัวไปสอบสวน หลังจากยิงนักเรียนสถาบันฯ แห่งหนึ่งย่านพระราม 6 เสียชีวิต โดยยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองสั้น ยิง นักเรียนต่าวสถาบันจริง แต่อ้างว่าเห็นนักเรียนฝ่ายตรงข้าม พยายามดึงท่อนเหล็กออกมา แต่เข้าใจว่าเป็นมีด

ขณะที่เยาวชน อีกคนหนึ่งสารภาพว่า ใช้มีด ทำร้ายผู้เสียชีวิตด้วย หลังจากนั้น จึงนำปืนและมีด ไปทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่กลางสะพานพระราม 7

ทั้งนี้ ตำรวจบอกว่าเยาวชนอีกคน ที่ร่วมก่อเหตุบนรถประจำทาง ติดต่อมอบตัวแล้ว และเตือนไปยังผู้ปกครองของนักเรียนที่ร่วมก่อเหตุ อีก 7 คน ให้นำบุตรหลาน ติดต่อมอบตัว เนื่องจากทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุปิดล้อมเพื่อหยุดรถประจำทางแล้วขึ้นไปก่อเหตุบนรถ

ขณะนี้เยาวชนทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาพกพาและครอบครองอาวุธปืน

คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 16 ส.ค. กลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุได้ยืนรอรถที่ป้ายรถประจำทาง หน้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 73 และเมื่อรถประจำทาง สาย 110 วิ่งไปจอดส่งผู้โดยสาร กลุ่มนักเรียนก่อเหตุ จึงขึ้นไปสอบถามนักเรียนฝ่ายตรงข้าม แล้วจึงเข้าล้อมรถ และทำร้ายนักเรียนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง