เปิดพฤติกรรม "ผู้ต้องหา" ใช้โซเชียลมีเดียหลอกหลวงผ่านเน็ต

20 ส.ค. 55
14:31
4
Logo Thai PBS
เปิดพฤติกรรม "ผู้ต้องหา" ใช้โซเชียลมีเดียหลอกหลวงผ่านเน็ต

วันนี้ ( 20 ส.ค.) มีอุทธาหรณ์สำหรับผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดีย และ หลงเชื่อคนแปลกหน้า ทำให้ถูกหลอกจนถึงขั้นสูญเสียทรัพย์สิน หญิงสาวบางคนถึงกับถูกข่มขืน ซึ่งมีผู้เสียหายมากถึงกว่า 100 คน ที่ถูกผู้ต้องหาที่ตำรวจจับได้ในวันนี้หลอกลวง

โฉมหน้า นายชาคร บุญเชิด หรือ โอม และ ทรัพย์สิน ที่เป็นของผู้เสียหายที่ตำรวจยึดได้จากห้องพักย่านลาดพร้าว สำหรับพฤติกรรมนายชาคร จะใช้โซเชียลมีเดียพูดคุยกับผู้เสียหาย โดยจะเลือกใช้วิธีเรียกร้องความสนใจ เช่น ท้อแท้ อยากตาย หรือแม้แต่เป็นคนใจบุญชวนบริจาค หรือ ไปทำบุญ แม้กระทั่งอ้างว่าเป็นโรคหัวใจขอคำแนะนำในการดูแลตัวเองทำให้มีหญิงสาวจำนวนมากเห็นใจเข้าไปพูดคุย จากนั้น นายชาคร จะเลือกหญิงสาวที่ให้ความไว้วางใจแลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพย์ และ นัดออกมาเจอจนสุดท้ายชิงทรัพย์เสียหาย

ด้วยวิธีการเหล่านี้ทำให้มีผู้หญิงไม่ต่ำกว่า 100 คนหลงเชื่อและถูกนายชาคร หลอก บางคนตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืน แต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความ แต่กรณีการถูกกล่าวหาว่าข่มขืน นายชาคร ยังปฏิเสธอ้างว่าเป็นความสมยอม

สำหรับกรณีนี้เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากหลายคนเลือกที่จะเข้ามาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เช่นที่รายการสถานีประชาชนทาง "ไทยพีบีเอส" แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งเลือกใช้ โชเซียลมีเดียในการตามล่าหาตัวผู้ต้องหา ซึ่งในตอนแรกไม่รู้ว่า ชื่อสกุลจริงคืออะไร จนมีเบาะแส และ ชี้ให้ตำรวจจับผู้ต้องหาได้

และจากการตรวจสอบประวัตินายชาคร พบว่า เคยก่อเหตุและมีหมายจับหลายท้องที่ทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ไม่ต่ำกว่า 5 คดีในวันนี้นายชาครได้ถูกจับเพราะ โทรศัพท์ไปหลอกลวงช่างภาพนิตยสารแพรว ให้นำเงินมาไถ่ทรัพย์สินที่ได้มาจากรถถูกทุบกระจกตำรวจจึงซ่อนแผนจับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง