ทางด่วน-สะพานต่างระดับหลายเส้นทาง อันตราย เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

สังคม
21 ส.ค. 55
04:30
31
Logo Thai PBS
ทางด่วน-สะพานต่างระดับหลายเส้นทาง อันตราย เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

ช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกจากสะพานตั้งแต่สะพานต่างระดับรัชวิภา ทางด่วนอุดรรัถยา และวานนี้ (20 ส.ค.) เกิดเหตุรถยนต์ตกทางด่วนฉลองรัช โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางแยกตัววาย ที่จะมุ่งหน้าไปบางนาและลำลูกกา ซึ่งตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า รถยนต์ที่ตกทางด่วนฉลองรัช วิ่งมาด้วยเร็ว

ตำรวจทางหลวงและตำรวจนครบาลทางด่วน 1 ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ รถยนต์ตกทางด่วนฉลองรัช โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางแยกตัววาย ที่จะมุ่งหน้าไปบางนาและลำลูกกา พบว่ารถยนต์หมายเลขทะเบียน ญข 4372 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสภาพเสียหายทั้งคันจมอยู่ในคูน้ำ ตัวเครื่องยนต์หลุดออกมาอยู่นอกรถ และมีเสาป้ายสัญญาณจราจรบอกทางแยกอยู่ใกล้กับตัวรถด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บ คือนายคงภพ บุรภัทรวัฒนา อายุ 35 ปี บาดเจ็บ ซี่โครงหัก สมองได้รับการกระทบกระเทือน ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสายไหม เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดังขึ้นบนทางด่วนก่อนที่จะเห็นรถพุ่งตกลงมาด้านล่าง และบริเวณนี้เคยมีรถเกิดอุบัติเหตุรถตกลงมาแล้ว เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งเห็นว่า รถคันเกิดเหตุวิ่งตรงมาที่เนินตัววายด้วยความเร็วสูงก่อนที่จะพุ่งตกลงไปด้านล่าง ซึ่งมีระยะทางห่างจากจุดตัววายประมาณ 100 เมตร จากความสูงของทางต่างระดับที่ 30 เมตร

จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทางเชื่อมต่างระดับจตุโชติขาออก เป็นทางตัววาย ที่เป็นจุดทางแยกสองช่องทางระหว่างลำลูกขาและบางนา โดยฐานของตัววายมีความกว้างกว่า 1 เมตร และมีเสาป้ายสัญญาณจราจรบอกจุดทางแยก ซึ่งรถคันเกิดเหตุได้ชนตกลงไปด้านล่างด้วย

ทั้งนี้ ภายใน 2 เดือนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกทางด่วน ที่มีแยกตัววายบ่อยครั้ง ทางกรุงเทพมหานคร จึงมีแนวคิด และอยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์ดูดซับแรงปะทะจำนวน 18 ชุด เพื่อลดความแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยสามารถรองรับความเร็วได้ประมาณ 80-110 กม./ชม. ในบริเวณจุดเสี่ยง 7 แห่งได้แก่ ทางยกระดับจตุรทิศ เลียบบึงมักกะสัน,ทางยกระดับบรมราชชนนี ,สะพานข้ามแยกถนนรัชวิภา, สะพานลอยข้ามแยกเอกมัยเหนือ ,สะพานลอยข้ามแยกถนนบางกะปิ ,สะพานลอยข้ามแยกถนนรามคำแหง และสะพานลอยข้ามแยกถนนพระราม 2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง