พายุเทมบิง ทำให้ฝนตกหนักในฟิลิปปินส์ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 170 คน

ต่างประเทศ
21 ส.ค. 55
05:09
14
Logo Thai PBS
พายุเทมบิง ทำให้ฝนตกหนักในฟิลิปปินส์ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 170 คน

พายุไต้ฝุ่นเทมบิง (Tembin) ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม และดินถล่มในพื้นที่ทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ ซ้ำเติมความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่น และพายุมรสุมที่พัดถล่มในก่อนหน้านี้

พายุไต้ฝุ่นเทมบิง ซึ่งทวีความรุนแรงจากพายุโซนร้อน กำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนืออย่างช้าๆ ที่นอกชายฝั่งทางตอนเหนือสุดของเกาะลูซอน อิทธิพลของพายุ ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่แถบเทือกเขา และเกิดดินถล่มสร้างความเสียหายให้กับทางหลวงสายหลักถึง 8 สาย แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าพายุไต้ฝุ่นเทมบิง ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวอยู่นอกชายฝั่งเกาะลูซอนนานกว่า 1 วัน ทางการท้องถิ่นต้องประกาศเตือนให้เฝ้าสังเกตระดับน้ำตามแม่น้่ำสายต่างๆ และเตรียมพร้อมอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงในทันที่ที่ระดับน้ำเพิ่มสูงถึงจุดอันตราย

พายุไต้ฝุ่น และพายุมรสุมที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในเดือนสิงหาคมนี้ สร้างความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วม และดินถล่มในหลายพื้นที่ รวมทั้งในกรุงมะนิลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 170 คน

ส่วนพายุไต้ฝุ่นไค-ตั๊กที่พัดถล่มภาคเหนือของเวียดนาม ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 17 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายอีกหลายพันหลัง พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง