กนอ.จับมือทหารร่วมทำคันดิน กันน้ำท่วมนิคมสหรัตนนคร

ภูมิภาค
22 ส.ค. 55
04:35
8
Logo Thai PBS
กนอ.จับมือทหารร่วมทำคันดิน กันน้ำท่วมนิคมสหรัตนนคร

กนอ.ร่วมกับทหารนำกำลังเร่งเข้าเสริมคันดิน ป้องกันน้ำท่วมรอบนิคมสหรัตนนคร ขณะที่นักลงทุนชาวต่างชาติ ยังมั่นในการเสริมคันดินรอบนิคม และบางกลุ่มเตรียมสำรองที่ตั้งไว้ในจังหวัดอื่น เพราะไม่มั่นใจว่าการแก้ปัญหาน้ำท่วมนิคมจะทันฤดูน้ำหลาก

ผู้บริหารนิคมสหรัตนนคร อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมข้าราชการ ภาคเอกชน และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. ร่วมกับทหาร สร้างคันดินสูงจากพื้น 8 เมตร และกว้างมากกว่า 3 เมตร ซึ่งเชื่อว่า หากเกิดสถานการณ์อุทกภัย ทหารช่างจะสามารถนำเครื่องมือมาทำงานบนคันดินนี้ได้ เบื้องต้นจะมีการก่อสร้างคันดินบนพื้นที่กว่า 300 ไร่ของนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร มีความยาวประมาณ 6.6 กิโลเมตร และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม ก่อนฤดูน้ำหลากที่กำลังจะมาถึง สำหรับพื้นที่แห่งนี้ มีโรงงานอยู่ 43 แห่ง มี 3 โรงงานย้ายออกไปแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากหมดสัญญา

ขณะที่นักลงทุนชาวต่างชาติ ที่มีโรงงานอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ มีแนวคิดไปใน 2 ทิศทาง คือส่วนหนึ่งเชื่อว่า การป้องกันนิคมฯจากน้ำท่วมจะสามารถทำได้ทันกำหนดเวลาและมีประสิทธิภาพมากพอ เพราะมีประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา ขณะที่อีกส่วนหนึ่งไม่มั่นใจ พร้อมเตรียมแผนสำรองสำหรับการเคลื่อนย้ายที่ตั้งโรงงานไปในจังหวัดอื่น หากเกิดเหตุอุทกภัย เพราะเชื่อว่า ระยะเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือนก่อนฤดูน้ำหลากมาถึง มาตรการรับมือน้ำท่วมที่กำลังดำเนินการจะไม่สามารถแล้วเสร็จได้ทันตามแผนที่วางไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง