นักกีฬาคนพิการเดินทางไปแข่งพาราลิมปิกด ลอนดอน วานนี้

กีฬา
22 ส.ค. 55
05:34
11
Logo Thai PBS
นักกีฬาคนพิการเดินทางไปแข่งพาราลิมปิกด ลอนดอน วานนี้

ทีมนักกีฬาพาราลิมปิกไทยชุดแรกออกเดินทางไปยังประเทศอังกฤษแล้ว วานนี้ พร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลให้มากกว่าการแข่งขันพาราลิมปิกที่ประเทศจีน

นักกีฬาพาราลิมปิกไทยชุดพาราลิมปิกเกมส์ จำนวน 50 คน เดินทางไป กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ส.ค.) เพื่อร่วมแข่งขันพาราลิมปิก ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. ถึงวันที่ 9 ก.ย. โดยนักกีฬาคนพิการไทยตั้งใจคว้าเหรียญทองให้ได้เพื่อชดเชยความผิดหวังจากนักกีฬาโอลิมปิกที่พลาดเหรียญทองเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ซึ่งปีนี้นักกีฬาคนพิการมีการเตรียมพร้อมที่ดีและน่าจะมีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลมากกว่า 4 ปีก่อนที่ปักกิ่ง  

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันนี้ (22 ส.ค.) ทีมนักกีฬาคนพิการชุดใหญ่จะออกเดินทางไปสมทบที่ประเทศอังกฤษ โดยมีนักกีฬาความหวังเหรียญทอง อาทิ นายประวัติ วะโฮรัมย์ ที่กำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าเหรียญทองพาราลิมปิกเป็นสมัยที่ 3 ในการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 5,000 เมตร สำหรับนักกีฬาที่ได้เหรียญทองในพาราลิมปิกเบื้องต้นจะได้เงินอัดฉีดรวม 4 ล้านบาท เหรียญเงิน 2ล้าน และเหรียญทองแดง 1 ล้าน ก่อนหน้านี้ทีมพาราลิมปิกไทยทำผลงานยอดเยี่ยมได้เหรียญทองครั้งแรกตั้งแต่ปี 2000 ที่ซิดนี่ย์  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง