"เด รอสซี่" ปฏิเสธย้ายร่วมทีม "แมนฯซิตี้"

กีฬา
22 ส.ค. 55
07:21
28
Logo Thai PBS
"เด รอสซี่"  ปฏิเสธย้ายร่วมทีม "แมนฯซิตี้"

ดานิเอเล เด รอสซี กองกลางทีมชาติอิตาลี ออกมายืนยันชัดเจนว่า ตัวเค้ายังคงมีความสุขดีในการลงเล่นให้กับโรม่า เเละไม่คิดย้ายไปร่วมทีม เเมนฯซิตี้อย่างเเน่นอน

ก่อนหน้านี้ ดานิเอเล เด รอสซี กองกลางวัย 29 ปี ตกเป็นข่าวว่า เเมนฯซิตี้ เตรียมทุ่มเงิน 31 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,550 ล้านบาท เพื่อคว้าตัวไปร่วมทีมในตำแหน่งกองกลางตัวรับ พร้อมยื่นค่าเหนื่อยประมาณ 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้พิจารณา

ล่าสุดเดรอซซี่ ได้มาให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนถึงอนาคตการค้าเเข่งของตัวเอง โดย เดรอสซี่ ยืนยันว่า เขามีความสุขดีในการลงเล่นให้กับโรม่า สโมสรที่เขาชื่นชอบตั้งเเต่ในวัยเด็ก เเละข่าวลือทั้งหมดก่อนหน้านี้ ก็สร้างความเเปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะเค้าไม่เคยให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมเเต่อย่างใด ที่สำคัญ เดรอสซี่ ยังย้ำว่า ถ้าตัวเขาคิดจะย้ายทีมก็คงจะพูดความจริงตั้งเเต่ตอนนี้อย่างเเน่นอน

เดรอสซี่ ยังไม่เคยพาทีมโรม่า คว้าเเชมป์สคูเด็ดโต้ได้เลยเเม้เเต่ครั้งเดียว โดยดีสุดก็คือการคว้ารองเเชมป์มาครองถึง 5 ครั้ง ส่วนผลงานทีมชาติอิตาลี เค้าลงเล่นไป 79 เกม ยิงไป 11 ประตู เเละพาทีมคว้าเเชมป์โลกมาครอง 1 สมัยในปี 2006

สโมสรบาร์เซโลน่า เปิดตัว อเล็กซานเดอร์ ซง กองกลางทีมชาติแคเมอรูน อย่างเป็นทางการหลังจากเซ็นสัญญาย้ายจากอาร์เซน่อล มาร่วมทีม ด้วยสัญญา 5 ปี

โดยซง ได้ถ่ายรูปร่วมกับตราสโมสรบาร์เซโลน่า ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่นักเตะใหม่จะต้องทำทุกคนที่มีการย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่า ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้มีนาย ซานโดร โรเซล ประธานสโมสร มาร่วมงานด้วย

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ ซง ถือเป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ทีมบาร์ซ่า คว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ซื้อตัว ยอร์ดี้ อัลบ้า แบ็กจอมบุกมาจาก บาเลนเซีย ภายใต้การคุมทีม ตีโต้ บียาโนว่า กุนซือคนใหม่ ที่ตั้งเป้าพาบาร์ซ่า กวาดทุกเเชมป์ในปีนี้ (2555) หลังจากฤดูกาลที่เเล้ว บาร์ซ่า ของ เป็ป กวาดิโอล่า คว้าได้เเชมป์เดียวในบอลถ้วย โคปาเดลเรย์

โรแบร์โต้ ดิ มัตติโอ ผู้จัดการทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว รอยเตอร์ ว่า ตอนนี้เขายังไม่คิดจะซื้อนักเตะชื่อดังเข้ามาเสริมทีม เเละมองว่านักเตะใหม่อย่าง เอดิน อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์จากเบลเยี่ยม ที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำ 2 ประตูในเกมที่ชนะวีเเกน 2-0 เป็นนักเตะที่ยังสามารถพัฒนาศักยภาพเพิ่มขึ้นได้อีกมาก เเละคาดว่า อาซาร์ จะกลายเป็น จิอันฟรังโก้ โซล่า ของเชลซียุคนี้ในอนาคต

นอกจากนั้นมัตเตโอ ยังอยากให้จับตามองฟอร์มการเล่นของบรรดาทีมน้องใหม่ในพรีเมียร์ ลีก ปีนี้ (255) ไม่ว่าจะเป็น เรดดิ้ง เซาแธมป์ตัน หรือ เวสต์แฮม เพราะว่าทีมเหล่านี้ต้องเล่นอย่างเต็มที่เพื่อให้อยู่รอดในลีกสูงสุดให้ได้ ดังนั้นการจะหวังเก็บ 3 คะแนนเพียงอย่างเดียวจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

สำหรับทีมเชลซีที่เปิดฤดูกาลด้วยการชนะวีแกนมา 2-0 จะเล่นนัดที่ 2 ในบ้าน พบกับ เรดดิ้ง ที่เสมอ สโต๊ค ซิตี้ มา 1-1 คืนนี้ (22 ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง