น้ำท่วมภูเก็ตลดลง กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ภูมิภาค
23 ส.ค. 55
03:25
26
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภูเก็ตลดลง กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภูเก็ตลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วหลังจากที่ฝนหยุดตก และน้ำทะเลไม่หนุนสูง แต่อิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ อาจทำให้เกิดฝนตกหนักอีกครั้งในจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วง 3-4 วันนี้

พื้นที่ที่เกิดน้ำที่ท่วมบริเวณถนนเยาวราช ,ถนนรัษฎา , ถนนบางกอก, ถนนพูนผล , ถนนศรีเสนา และถนนภูเก็ต ระดับน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ หลังจากที่ฝนหยุดตก และ น้ำทะเลไม่หนุนสูง ประกอบกับเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ตเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต จนทำให้สถานการณ์น้ำที่ท่วมลดลงหมดทุกพื้นที่

ด้าน นางสมใจ สุวรรณศุภนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาน้ำที่ท่วมเมืองภูเก็ต เนื่องจากการระบายน้ำลงสู่ทะเลไม่ทัน ซึ่งทุกครั้งที่มีฝนตกหนักจะมีน้ำท่วมขังในตัวเมือง แต่จะเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น โดยเทศบาลนครภูเก็ตมีมาตรการป้องกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ เพื่อให้สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ทันที

ส่วนเจ้าหน้าที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่า และ น้ำท่วมฉับพลันอย่างต่อเนื่อง เพราะมีฝนตกหนักบางพื้นที่  โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอปาย หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำปายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง เรียกร้องให้เแขวงการทางแม่สะเรียงแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก บริเวณ ถนนทางหลวงหมายเลข 108 เส้นทาง แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอน ด้วยการขุดวางท่อระบายน้ำ เนื่องจากทุกครั้งที่ฝนตกหนัก จะทำให้น้ำป่าจากเทือกเขา ไหลหลากเข้าท่วมถนน รวมทั้งชุมชนใกล้เคียงบ่อยครั้ง

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้รับเหมายังคงเร่งก่อสร้างคลองผันน้ำ เพื่อให้แล้วเสร็จก่อนถึงฤดูน้ำหลาก โดยหากคลองแห่งนี้แล้วเสร็จ จะรองรับน้ำจากลำตะคองและระบายลงสู่บึงพุดซา ซึ่งเป็นเส้นทางบายพาสน้ำที่สร้างขึ้นใหม่ด้วยงบประมาณกว่า 230 ล้านบาท เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมในเขตเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ซ้ำรอยเมื่อปี 2553


ข่าวที่เกี่ยวข้อง