"โดมินิกัน" เฝ้าระวังพายุ "ไอแซค"

ต่างประเทศ
23 ส.ค. 55
07:19
7
Logo Thai PBS
"โดมินิกัน" เฝ้าระวังพายุ "ไอแซค"

สาธารณรัฐโดมินิกันเตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อนไอแซค (Isaac) ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่ง ซึ่งอาจสร้างความเสียหายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน

สาธารณรัฐโดมินิกันต้องเฝ้าระวังพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่ง โดยเพิ่มระดับการเตือนภัยพายุโซนร้อนและพายุเฮอร์ริเคน หลังพายุโซนร้อนไอแซคเคลื่อนตัวเข้าใกล้ ซึ่งจะสร้างความเสียหายจากพายุลมแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐคาดการณ์ว่า พายุโซนร้อนไอแซค ซึ่งมีความเร็วลม 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจะทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอร์ริเคนในวันนี้ (23 ส.ค.)

ล่าสุดศูนย์กลางพายุอยู่ห่างจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐโดมินิกันประมาณ 120 กิโลเมตรความรุนแรงของพายุโซนร้อนไอแซคยังทำให้ฐานทัพเรือของสหรัฐในอ่าวกวนตานาโมต้องเตรียมพร้อมเฝ้าระวังพายุ ทำให้การไต่สวนนักโทษ 5 คนที่ถูกกล่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน ต้องเลื่อนออกไป ขณะที่การประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันในเมืองเทมป้า รัฐฟลอริด้าในสัปดาห์หน้าเพื่อเสนอชื่อตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุหรือไม่ เพราะยังไม่สามารถคาดการณ์ถึงทิศทางของพายุว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศใดหลังพัดเข้าถล่มสาธารณรัฐโดมินิกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง