ส.กรีฑาเตรียมปั้มนักกีฬารุ่นใหม่ ลุยโอลิมปิกที่บราซิล

กีฬา
23 ส.ค. 55
13:28
11
Logo Thai PBS
ส.กรีฑาเตรียมปั้มนักกีฬารุ่นใหม่ ลุยโอลิมปิกที่บราซิล

สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เตรียมผลักดันนักวิ่งรุ่นใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ หวังแก้ตัว นำทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกที่ประเทศบราซิล

 ภายหลังจากทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรไทยพลาดโอกาสการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นการพลาดการผ่านเข้ารอบโอลิมปิกเป็นครั้งแรก ในรอบ 8 ปี ทำให้พล.ต.ต.สรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย วางแผนเตรียมสร้างทีมวิ่งผลัดชุดใหม่ เข้ามาแทนที่ทีมวิ่งผลัดชุดเก่า ที่อายุเริ่มมากขึ้น และทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก โดยขณะนี้ได้มีการดึงนักกรีฑารุ่นใหม่เข้ารวมทีม ซึ่งผลงานที่ผ่านมาสามารถทำสถิติได้ดีมาก ในการแข่งขันเยาวชนโลก และเชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมกรีฑาไทย ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้าได้ โดยเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ยังระบุว่า หลังจากนี้สมาคมยังมีแผนที่จะสร้างนักวิ่งระยะสั้นรุ่นใหม่เข้าสู่ทีม ทั้งระยะ 100 เมตร, 200 เมตร และ 400 เมตร หลังจากทีมกรีฑาไทยไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์หลายครั้งที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไทยเคยเป็นเจ้าซีเกมส์มาโดยตลอด 
  
นอกจากนี้ในส่วนของการวิ่งมาราธอน ที่สมาคมได้ว่าจ้างโค้ชชาวเคนยา และจะมีการหาสถานที่ในการก่อตั้งศูนย์ฝึกขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจจะอยู่ที่จ.เชียงราย หรือ จ.เพชรบูรณ์ และจะมีการสรรหานักวิ่งอายุน้อย ๆ เข้าสู่ศูนย์ฝึกนี้ ซึ่งวางเป้าหมายไว้ที่กลุ่มนักวิ่งชาวเขา เพราะมีสมรรถภาพและสภาพร่างกายที่เหมาะกับการวิ่งมาราธอนมากกว่า โดยเชื่อว่าหากเป็นไปตามแผนที่วางไว้ นักวิ่งไทยมีโอกาสสูงที่จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง