"สุรนันท์" เผย นายกฯเตรียมแถลงผลงานรอบ 1 ปี ในเดือน ก.ย.นี้

การเมือง
24 ส.ค. 55
11:02
11
Logo Thai PBS
"สุรนันท์" เผย นายกฯเตรียมแถลงผลงานรอบ 1 ปี ในเดือน ก.ย.นี้

เลขาธิการนายกฯ พร้อมด้วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่บ้านพิษณุโลกว่า นายกรัฐมนตรี ได้เรียกรัฐมนตรีประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าหน้าการทำงานและเตรียมแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปีในเดือนก.ย.นี้

วันนี้ ( 24 ส.ค.) นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.ศันสนีย์  นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่บ้านพิษณุโลกว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกรัฐมนตรีประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานของแต่ละกระทรวงว่า เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ รวมถึงการเตรียมแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี

เบื้องต้นนายกรัฐมนตรี พอใจผลงานที่ผ่านมาของแต่ละกระทรวง และหากพบว่าส่วนใดที่ยังบกพร่องให้เร่งดำเนินการแก้ไขส่วนการแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี ต่อรัฐสภานั้น

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้นายกรัฐมนตรีจะให้รัฐมนตรีแถลงเป็นรายกระทรวงจนครบทุกกระทรวงและหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะแถลงผลงานในภาพรวมอีกครั้ง

รวมถึงในช่วงสิ้นเดือนกันยายนจะส่งรายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาลต่อรัฐสภา เพื่อให้รัฐสภากำหนดวันแถลงผลงานรัฐบาลต่อไปขณะเดียวกัน ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านในเรื่องที่มีความสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนพร้อมยืนยันว่ารัฐบาลเร่งทำงานโดยคำนึงผลประโยชน์ของประชาชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง