หลายจังหวัดภาคเหนือยังคงเร่งขุดลอกทางระบายน้ำ เตรียมรับมือน้ำฝนที่คาดว่าจะตกลงมามากขึ้น

ภูมิภาค
24 ส.ค. 55
12:53
17
Logo Thai PBS
 หลายจังหวัดภาคเหนือยังคงเร่งขุดลอกทางระบายน้ำ เตรียมรับมือน้ำฝนที่คาดว่าจะตกลงมามากขึ้น

คนของบริษัทผู้รับเหมาจ้างยังคงเร่งก่อสร้างสะพานยาว 40 เมตร บริเวณ ถนนสาย รังนก-เนินปอ หมู่ที่ 11 บ้านปากคลอง ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร เพื่อเพิ่มช่องทางในการระบายน้ำจากทุ่งรังนก ให้สามารถระบายได้เร็วขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา ท่อระบายน้ำของถนนมีขนาดเล็ก ทำให้น้ำท่วมขังเป็นเวลานาน

เช่นเดียวกับที่จ.พิษณุโลก กรมชลประทาน ยังคงขุดปรับแนวตลิ่งของคลองบางแก้ว อ.บางระกำ ให้การระบายน้ำมีประสิทธิภาพในช่วงฤดูน้ำหลาก พร้อมกับปรับปรุง ส่วนประกอบสะพานเชื่อมต่อกับอาคารประตูระบายน้ำและฝายน้ำล้นให้มีพื้นที่มากขึ้น หลังจากได้รับงบประมาณจากรัฐบาล ให้แก้ไขและบรรเทาปัญหาการระบายน้ำจากคลองลงแม่น้ำยม

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชรองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรใช้รถแบ็คโฮขุดลอกคลองชลประทานบ้านโพธิ์พัฒนา ตำบลคณฑี อำเภอเมืองกำแพงเพชร ระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อนำวัชพืชในคลองออก ให้น้ำไหลสะดวกมากขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านและพนักงานเรือนจำที่อาศัยบริเวณถนนสายราชการราษฎรดำริ 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พากันวิตกกังวล เนื่องจากทางอำเภอสร้างอาคาร และถมดินปิดทางน้ำ จากบ้านหัวฝาย โดยมีการทำท่อระบายน้ำที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 1 เมตร เพียงท่อเดียว จึงเกรงว่าหากมีปริมาณฝนมามาก อาจจะระบายไม่ทัน และเกิดน้ำท่วมได้ โดยชาวบ้านต้องการให้ขยายเป็นท่อคู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง