ตร.ค้านประกันตัวผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดเรือนจำนครศรีฯ-เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 20 คน

ภูมิภาค
24 ส.ค. 55
14:07
15
Logo Thai PBS
ตร.ค้านประกันตัวผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดเรือนจำนครศรีฯ-เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 20 คน

ตำรวจเตรียมออกหมายจับเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด เรือนจำนครศรีธรรมราช เพิ่มอีก 20 คน หลังนำกำลังบุกจับอดีตเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พร้อมพวก และยึดทรัพย์สินมูลค่าเกือบล้านบาท เมื่อวานนี้(23 ส.ค.) ล่าสุด ผู้ต้องหาทั้งหมด ถูกตำรวจนำตัวไปฝากขังและคัดค้านการประกันตัว

นายณัฐพล ระย้า อดีตเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช นางสรรุจีย์ ระย้า ข้าราชการตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ภรรยา พร้อมพวกอีก 4 คน ถูกตำรวจนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังเป็นผลัดแรก และคัดค้านการประกันตัว ส่วนนักโทษชายสรายุทธ เพชรดี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย ถูกอายัดตัวไว้เพราะอยู่ในการควบคุมอยู่แล้ว

หลังถูกจับกุมและ ยึดทรัพย์สิน อาทิ บ้าน รถยนต์ และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 100 ล้านบาท เมื่อวานนี้(23 ส.ค.) ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า หลังการตรวจค้นเรือนจำ เมื่อวันที่ 22-23 เมษายน มีการย้ายเงินไปซื้ออสังหาริมทรัพย์หลายรายการ แต่ยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์เพราะเกรงถูกตามยึด และพบว่า มีคนใกล้ชิดที่เชื่อมโยงกันในขบวนการนี้

พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากหลักฐานที่พบ ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่ม อีกกว่า 20 คน ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้จะถูกตั้งข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือให้มีการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติยาเสพติด ซึ่งเป็นความผิดที่มีโทษเดียวกับ นายณัฐพลผู้จำหน่ายยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง