พรรครีพับลิกันเลื่อนประชุมใหญ่ เหตุเกิดฝนตกหนักเพราะอิทธิพลจากพายุไอแซค

ต่างประเทศ
27 ส.ค. 55
04:36
24
Logo Thai PBS
พรรครีพับลิกันเลื่อนประชุมใหญ่ เหตุเกิดฝนตกหนักเพราะอิทธิพลจากพายุไอแซค

การประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันในรัฐฟลอริด้า ของสหรัฐฯ เพื่อเสนอชื่อนายมิตต์ รอมนี่ย์ เป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการ ต้องเลื่อนออกไป หลังพายุโซนร้อนไอแซคเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฟลอริด้า ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และกระแสลมแรง

พายุโซนร้อนไอแซคเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฟลอริด้า ทำให้เกิดฝนตกหนัก และพายุลมแรง ส่งผลให้พรรครีพับลิกันต้องเลื่อนการประชุมใหญ่ของพรรค ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วันในเมืองเทมป้า เพื่อเสนอชื่อนายมิตต์ รอมนี่ย์ เป็นตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ โดยทางโฆษกของพรรครีพับลิกันเปิดเผยว่า การประชุมจะเลื่อนจากกำหนดเดิมที่จะจัดขึ้นในวันนี้เป็นวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) เนื่องจากผลกระทบของพายุ

แม้ว่าการประชุมจะเลื่อนออกไป แต่บรรยากาศหน้าสถานที่จัดการประชุมยังคงคึกคักไปด้วยกลุ่มผู้ประท้วงที่เริ่ม เดินทางหลั่งไหลเข้ามา และมีรายงานว่ามีผู้ถูกจับกุมอย่างน้อย 1 คน ในขณะที่ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยรอบสถานที่จัดการประชุม

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐฯ คาดการณ์ว่า พายุโซนร้อนไอแซคจะทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 2 และเคลื่อนตัวเข้าถล่มชายฝั่งกัล์ฟ โคสต์ ระหว่างรัฐฟลอริด้ากับหลุยเสเซียน่าในช่วงกลางสัปดาห์นี้่ ทำให้ต้องขยายพื้นที่เตือนภัยพายุเฮอร์ริเคนครอบคลุมถึงทางตะวันตก รวมทั้งเมืองนิว ออร์ลีน์ ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักเมื่อครั้งที่พายุเฮอร์ริเคนแคทริน่าพัดถล่มเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2548 ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,800 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง