"สุกำพล" สั่งเด้ง "พล.อ.เสถียร" ช่วยราชการสำนักงาน รมว.กลาโหม หลังขัดแย้งบัญชีโยกย้าย

การเมือง
27 ส.ค. 55
10:18
12
Logo Thai PBS
"สุกำพล" สั่งเด้ง "พล.อ.เสถียร" ช่วยราชการสำนักงาน รมว.กลาโหม หลังขัดแย้งบัญชีโยกย้าย

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต สั่งย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมไปช่วยราชการสำนักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังขัดแย้งเรื่องบัญชีโยกย้ายตำแหน่งปลัดกลาโหมคนใหม่

มีรายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหมว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสั่งย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมไปช่วยราชการสำนักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นเวลา 30 วัน หลังจากเกิดปัญหาเรื่องการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.เสถียร ได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อชี้แจงการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม โดยอ้างว่า พล.อ.อ.สุกำพล จะให้ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผช.ผบ.ทบ.ย้ายมานั่งในตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งที่ยังมีนายพลคนอื่นอาวุโสสูงกว่า ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงกลาโหมกำหนด และ พล.อ.เสถียร จะเสนอชื่อ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหมขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่แทน ก่อนจะมีคำสั่งย้าย พล.อ.เสถียร ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ( 27 ส.ค.)

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า พล.อ.อ.สุกำพล ได้ให้ พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม นั่งรักษาการแทน และ พล.อ.อ.สุกำพล จะชี้แจงรายละเอียดดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ ( 28 ส.ค.) นอกจากคำสั่งย้าย พล.อ.เสถียร ให้ช่วยราชการในครั้งนี้แล้วในคำสั่งเดียวกันยังสั่งย้าย พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตราช่วยราชการสำนักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง