ยุโรปได้ 10 นักกอล์ฟลุยศึก "ไรเดอร์คัพ"

กีฬา
27 ส.ค. 55
12:17
12
Logo Thai PBS
ยุโรปได้ 10 นักกอล์ฟลุยศึก "ไรเดอร์คัพ"

มาร์ติน คายเมอร์ เป็นนักกอล์ฟคนสุดท้ายที่มีชื่อติดทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรปโดยอัตโนมัติ ก่อนที่ศึกไรเดอร์คัพจะเปิดฉากขึ้นในเดือนหน้า

ทีมไรเดอร์คัพของยุโรป ได้รายชื่อนักกอล์ฟ 10 คนที่จะลงแข่งขันกอล์ฟไรเดอร์คัพในปีนี้ (2555)แล้ว โดย มาร์ติน คายเมอร์ นักกอล์ฟชาวเยอรมันกลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 10 ที่มีชื่อติดทีมแบบอัตโนมัติเนื่องจากมีคะแนนสะสมในบรรดานักกอล์ฟยุโรปอยู่อันดับที่ 10 พอดีและนอกจากคายเมอร์แล้ว พอล ลอว์รี่ย์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ก็มีชื่อติดทีมร่วมกับ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย, จัสติน โรส, แกรม แม็คดาวล์ ฟรานเชสโก้ โมรินารี่ , ลุค โดนัลด์ , ลี เวสต์วูดส์ ,เซร์คิโอ้ การ์เซีย และ ปีเตอร์ แฮนสัน โดยในวันนี้ (27 ส.ค.) โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมไรเดอร์คัพของยุโรปจะเลือกนักกอล์ฟไวด์การ์ดอีก 2 คนเข้ามาร่วมทีม

สำหรับกอล์ฟ ไรเดอร์คัพ ครั้งที่ 39 สหรัฐอเมริกา ซึ่งรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะเริ่มแข่งระหว่างวันที่ 28-30 ก.ต.ที่สนาม เมดิน่าร์ คันทรี คลับ โดยสหรัฐฯ มี เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด เป็นกัปตันทีม นำทีมโดย ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งสหรัฐเวลานี้ได้สมาชิกของทีมแล้ว 8 คน และ เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด จะเลือกนักกอล์ฟไวด์การ์ดอีก 4 คนมาร่วมทีม

ส่วนสถิติการพบกันของ 2 ทีม 5 ครั้งหลังสุด ยุโรป เป็นฝ่ายชนะถึง 4 ครั้ง โดยไรเดอร์คัพนั้นจะจัดแข่งขันทุกๆ 2 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง