นักเรียนสหรัฐฯ ก่อเหตุกราดยิงเพื่อในโรงเรียน รัฐแมรีแลนด์ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ต่างประเทศ
28 ส.ค. 55
11:20
8
Logo Thai PBS
นักเรียนสหรัฐฯ ก่อเหตุกราดยิงเพื่อในโรงเรียน รัฐแมรีแลนด์ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เกิดเหตุสะเทือนขวัญชาวสหรัฐฯ เมื่อนักเรียนคนหนึ่งก่อเหตุยิงเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา หลังจากเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์ที่รัฐโคโลราโดเมื่อเดือนที่แล้ว

เกิดเหตุนักเรียนวัย 15 ปี ยิงเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ที่โรงเรียนมัธยมเพอร์รี ฮอลล์ ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้มีนักเรียนวัย 17 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งไปรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลแมรีแลนด์ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 
ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มือปืนไม่ได้ตั้งใจยิงเหยื่อ เพียงแต่กราดยิงแล้วไปถูกผู้เคราะห์ร้าย และทำให้นักเรียนอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่โรงเรียนช่วยกันจับนักเรียนที่ก่อเหตุไว้ และรอจนกระทั่งตำรวจมาถึงโรงเรียนและนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป
 
สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ ได้รับการคัดเลือกจากวารสารนิวส์วีก ให้เป็นโรงเรียนมัธยมที่ดีที่สุดของสหรัฐฯ ในปี 2553 และเมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุมือปืนกราดยิงในโรงภาพยนตร์ที่รัฐโคโลราโด้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คนและบาดเจ็บ 58 คน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง