"กลาโหม" ขึ้นป้ายเตือนสติทหาร "ต้องปฏิบัติตามธรรมเนียมอย่างเคร่งครัด"

การเมือง
31 ส.ค. 55
14:29
16
Logo Thai PBS
"กลาโหม" ขึ้นป้ายเตือนสติทหาร "ต้องปฏิบัติตามธรรมเนียมอย่างเคร่งครัด"

กระทรวงกลาโหมขึ้นป้ายประกาศเตือนสติทหารต้องปฏิบัติตามทำเนียมอย่างเคร่งครัดมีเอกภาพในสายการบังคับบัญชา หลังเกิดเหตุสั่งเรียกตัว 3 นายพลเข้าช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีเป็นกรณีเร่งด่วน ด้วยเหตุผลเปิดเผยข้อมูลราชการก่อนเวลาอันควร ขณะที่นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังผลักดันแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม

ระหว่างเปิดบ้านให้คนใกล้ชิดเข้าร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของสามีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสครบรอบ 65 ปี วันนี้ ( 31 ส.ค.) นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ยอมรับว่า มีชื่อเล่นที่เรียกกันว่า "เจ๊แดง" จริง แต่ปฏิเสธเกี่ยวข้อง หรือ อยู่เบื้องหลัง ซึ่งการแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงกลาโหมโดยเฉพาะ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกนั้นไม่เคยรู้จัก หรือ แม้แต่เจอกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะผลักดันให้รับตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม

อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยปฏิเสธที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้กล่าวหา เพราะการกล่าวอ้างอาจมองไปในมุมบวกได้ แต่เรียกร้องให้ผู้พูดเรื่องนี้แสดงความรับผิดชอบที่จะค้นหาความจริง และเมื่อไม่พบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องควรกล่าวขอโทษ และไม่ควรเล่นการเมืองในลักษณะการกล่าวหาลอย ๆ อีก

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงบรรยากาศการทำงานภายในกระทรวงกลาโหม หลังจากลงนามคำสั่งให้พลเอกเสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม,พลเอกชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และพลเอกพิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา กระทรวงกลาโหม ไปช่วยราชการที่สำนักงานรัฐมนตรี ว่าบรรยากาศดีและเย็นสบายขึ้น และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเวลาว่างที่จะไปพูดคุยทำความเข้าใจกับ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงหลาโหม และ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระรวงกลาโหม

สำหรับบรรยากาศภายในกระทรวงกลาโหมวันนี้พบว่า มีการขึ้นป้ายประกาศที่อาคารของกระทรวง ด้วยข้อความบนป้ายว่า "กระทรวงกลาโหมมีความยึดมั่นในการที่จะดำรงไว้ซึ่งความรัก ความสามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียวกันของข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมทุกคน " รวมทั้งยังมีการขึ้นข้อความกำหนดสวดพระอภิธรรมศพและฌาปนกิจศพ นายภีมเดช ทัตติ บุตรชาย พล.อ.ชาตรี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ต่างประเทศด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง