สหรัฐฯเก็บกวาดความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนไอแซค

ต่างประเทศ
1 ก.ย. 55
06:15
33
Logo Thai PBS
สหรัฐฯเก็บกวาดความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนไอแซค

ประชาชนหลายแสนคนในรัฐหลุยเซียน่า และเมืองนิวออร์ลีนส์ของสหรัฐฯยังคงไม่มีกระแสไฟฟ้า หลังเสาไฟฟ้า และระบบจ่ายกระแสไฟได้รับความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนไอแซคที่พัดถล่มเมื่อ 3 วันที่แล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งซ่อมแซมเพื่อกู้กระแสไฟให้กลับมาใช้การได้โดยเร็วที่สุด

ประชาชนกว่า 500,000 คนในรัฐหลุยเซียน่า และเมืองนิวออร์ลีนส์ของสหรัฐอเมริกายังคงไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ทำให้ต้องดำรงชีวิตด้วยความยากลำบาก เพราะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูง และแสงแดดแผดเผา ขณะพากันกลับมาที่บ้านเรือนเพื่อเก็บกวาดซากความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนไอแซคที่พัดถล่มเมื่อ 3 วันที่แล้ว บริษัทที่ดูแลบริหารจัดการไฟฟ้าต้องส่งเจ้าหน้าที่หลายพันคนออกไปซ่อมแซมความเสียหาย เพื่อกู้กระแสไฟให้กลับมาใช้การได้โดยเร็วที่สุด

ส่วนที่เมืองนิวออร์ลีนส์ แม้ว่าน้ำที่ท่วมในหลายพื้นที่จะลดลงจนแห้งสนิท และร้านค้าเริ่มเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แต่ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นขวางถนน ขณะที่เมืองพลาคิวมิเนส พาริช ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คาดว่าการฟื้นฟูเมืองจากความเสียหายจะเป็นไปอย่างช้าๆ เพราะหลายชุมชนยังคงมีน้ำท่วมสูง และยังไม่มีวี่แววว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง