ม.นเรศวรเตรียมจัดการแข่งขันปีกหมุนฯ ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.)

กีฬา
1 ก.ย. 55
09:30
41
Logo Thai PBS
ม.นเรศวรเตรียมจัดการแข่งขันปีกหมุนฯ ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.)

เจ้าภาพการแข่งขัน มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก อยากให้การแข่งขันปีกหมุนประลองปัญญารอบชิงถ้วยพระราชทาน เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีอากาศยานบังคับ สู่การใช้งานจริง

ที่อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก เจ้าภาพจัดการแข่งขันเฮลิคอบเตอร์บังคับปีกหมุนประลองปัญญา สนามสุดท้ายก็เต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีนักกีฬา 64 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ เตรียมลงสนามเข้าแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมทุนการศึกษา 100,000 บาท จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ซึ่งช่วงเช้าเป็นพิธีเปิดการแข่งขันรอบคัดเลือก โดยมีรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยฯของมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธาน ซึ่งเจ้าภาพได้เปิดเผยว่า ได้วางแผนเตรียมดูแลนักกีฬาทั้งอาหาร และสถานที่แข่งขัน ด้วยอุปกรณ์ที่มาตรฐานของสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองมามากกว่า 1 เดือนแล้ว พร้อมอยากให้นักกีฬาที่เข้าแข่งขันครั้งนี้ แลกเปลี่ยนความรู้เพื่อนำกลับไปพัฒนาช่วยเหลือท้องถิ่นของตนเอง

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกจะนำนักกีฬาทั้งหมด 64 ทีมมาแข่งขันรอบจับเวลาให้เหลือ 32 ทีม จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันรอบน๊อคเอาท์ เพื่อคัดนักกีฬาให้เหลือ 8 ทีมสุดท้ายเพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ส่วนการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ( 2 ก.ย.) ของไทยพีบีเอส จะเริ่มตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง