"มทภ.4"ให้หน่วยฉก.ชี้แจงชาวบ้านเหตุคนร้ายก่อความไม่สงบ100จุด

ภูมิภาค
2 ก.ย. 55
09:21
25
Logo Thai PBS
"มทภ.4"ให้หน่วยฉก.ชี้แจงชาวบ้านเหตุคนร้ายก่อความไม่สงบ100จุด

เหตุการณ์ไม่สงบกว่า 100 จุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งหน่วยเฉพาะกิจทหารในพื้นที่ ประสานกับผู้นำในหมู่บ้านทำความเข้าใจชาวบ้าน พร้อมกำชับทหารตรวจสอบรถ และบุคคลเป้าหมาย สร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

หลังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 ส.ค.55 ที่กลุ่มแนวร่วมก่อเหตุรุนแรงออกปฎิบัติการพร้อมกันหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อ.ของ จ.สงขลา ที่มีทั้งการลอบวางวัตถุต้องสงสัย วางระเบิด และปักธงชาติมาเลเซีย

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจ ลงไปประสานงานกับผู้นำสี่เสาหลักภายในหมู่บ้านเป้าหมาย ให้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการเพิ่มความเข้มงวดตรวจตราความผิดปกติ โดยเฉพาะจุดตรวจจุดสกัดต่าง ๆ ให้เพิ่มมาตรการตรวจสอบรถยนต์และบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

ส่วนความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ดีพาสเม้นท์สโตร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 2 วันก่อน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เกิดจากฝีมือผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคดี ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวอาคาร ฝ่ายวิศวกรรมลงพื้นที่สำรวจแล้ว ยืนยันว่า ตัวอาคารกับโครงสร้างเสียหายจนไม่สามารถซ่อมแซมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง