ตร.ปัตตานีวางมาตรการเข้ม หลังการข่าวพบคนร้ายเตรียมลอบวางระเบิด

ภูมิภาค
2 ก.ย. 55
13:20
46
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานีวางมาตรการเข้ม หลังการข่าวพบคนร้ายเตรียมลอบวางระเบิด

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานีกำชับตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังได้รับแจ้งจากการข่าวว่า กลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมนำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดจำนวน 3 คัน เข้าไปก่อเหตุในช่วงนี้ ขณะที่เลขาศอ.บต.ยืนยัน พร้อมจะช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ห้างกลางเมืองนราธิวาส เมื่อ 2 วันก่อน หากการตรวจสอบพิสูจน์ได้ว่าเป็นการก่อการร้าย

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.ตรวจสอบความเสียหายของห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นสโตร์ กลางเมืองนราธิวาสพร้อมให้กำลังใจนางวราภรณ์ ศิริไชย เจ้าของและครอบครัว หลังถูกเพลิงไหม้เสียหายมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ไม่นับรวมทรัพย์สินของผู้ค้าที่เช่าแผงอยู่ภายในห้างกว่า 100 ราย ซึ่งได้รับความเสียหายอีกกว่า 20 ล้านบาท

เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างวิเคราะห์ถึงสาเหตุ หากสรุปได้ว่าเกิดจากการก่อการร้าย รัฐบาลจะช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ แต่หากเกิดจากอุบัติเหตุเป็นหน้าที่ของบริษัทประกันภัย ที่จะเป็นผู้รับผิดชอบ คาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 สัปดาห์ ขณะที่นางวราภรณ์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาให้กำลังใจพร้อมรับปากจะช่วยเหลือของเลขาธิการ ศอ.บต.ทำให้ครอบครัวของเธอและบรรดาผู้ค้า มีขวัญกำลังใจที่จะประกอบอาชีพอยู่ในพื้นที่ต่อไป

ส่วนที่จังหวัดปัตตานีอาสาสมัครรักษาดินแดน ทหาร และตำรวจ สนธิกำลังตั้งด่านและจัดชุดลาดตระเวน รักษาความปลอดภัย บริเวณย่านธุรกิจเพิ่มขึ้น หลังพล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี มอบหมายรองผู้บังคับการทั้ง 4 คน รับผิดชอบวางมาตรการรักษาความปลอดภัย คนละ 3 อำเภอ หลังได้รับแจ้งจากการข่าวว่า กลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมนำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิด จำนวน 3 คัน เข้าไปก่อเหตุในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง