ทนายยื่นตำแหน่ง "ประชา-ยงยุทธ" พร้อมเงิน 6 แสนวางประกัน "เจ๋ง ดอกจิก"

อาชญากรรม
4 ก.ย. 55
07:35
37
Logo Thai PBS
ทนายยื่นตำแหน่ง "ประชา-ยงยุทธ" พร้อมเงิน 6 แสนวางประกัน "เจ๋ง ดอกจิก"

ทนายความนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นำรายชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่นนายประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีรับรองความประพฤติ พร้อมเงินสด 600,000 บาทในการขอประกันตัวชั่วคราว ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เบิกความค้าน างเหตุผลการควบคุมตัวในระยะสั้น และ สิทธิพิเศษในเรือนจำ

 ศาลใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไต่สวน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก กรณี ทนายความยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว หลังจากที่ศาลเพิกถอนการประกันตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา กรณีขึ้นปราศัยที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา และมีการพาดพิงคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

 
นายยศวริศ ได้เบิกความว่าต่อศาลว่า หลังจากที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ 2 สัปดาห์ได้ทบทวน สิ่งที่ทำไป ก็รู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม สัญญาว่าต่อไปนี้ จะไม่ล่วงละเมิดและไม่ทำผิดกฎหมาย ส่วนเงื่อนไขขอศาลพร้อมที่จะยอมรับและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และ หากได้รับการปล่อยตัวจะทำหนังสือขอโทษคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการ พร้อมสัญญาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคณะตุลาการอีก รวมถึงจะไม่พูดจาพาดพิงบุคคลอื่น
 
ด้านทนายความยื่นเงินสดอีก 600,000 บาท และตำแหน่งนายประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี คำประกันความประพฤติ
 
ขณะที่นายนิพิฏฐ์ ได้แถลงคัดค้าน ว่านายยศวริศ ถูกควบคุมในเวลาอันสั้น และ ไม่มีเหตุจำเป็นต้องปล่อยตัว และระหว่างที่ถูกควบคุมตัวได้รับการปฏิบัติดูแลเป็นอย่างดีต่างจากผู้ต้องขังทั่วไป เช่น มีคาราโอเกะ ในห้องควบคุม และผู้ที่มีรายชื่อ รับรองความประพฤติไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาโดยตรง
 
นอกจากนี้ยังใกล้วันนัดพิจารณาถอนประกันตัว แกนนำ นปช. ที่เป็น ส.ส. 5 คน หากศาลให้อนุญาตอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ศาล ซึ่งขณะนี้ยัวอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่า จะทราบผลในช่วงบ่าย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง