"ชาดา" ชี้ผู้ต้องหาบิดเบือนข้อมูลทางคดี-ปฏิเสธผ่าศพบุตรชาย

อาชญากรรม
5 ก.ย. 55
12:44
82
Logo Thai PBS
"ชาดา" ชี้ผู้ต้องหาบิดเบือนข้อมูลทางคดี-ปฏิเสธผ่าศพบุตรชาย

นายชาดา ไชยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงขอความเห็นใจจากสังคม เนื่องจากสูญเสียบุตรชายไปแล้ว ยังต้องตกเป็นจำเลยของสังคม ด้วยเหตุผู้ต้องหารับสารภาพ แต่บิดเบือนข้อเท็จจริงบางส่วนไว้ พร้อมปฏิเสธนำศพบุตรชาย ผ่าพิสูจน์วิถีกระสุน

ระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายชาดา ไทยเศรษฐ์ แถลงปฏิเสธที่จะนำศพบุตรชาย นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ ผ่าพิสูจน์วิถีกระสุน หลังจากนายมั่น พูลทรัพย์ ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและระบุว่าจำเป็นต้องยิงตอบโต้ เพื่อป้องกันตัว เพราะถูกยิงก่อน

นายชาดา ยังได้กล่าวขอบคุณตำรวจทุกนายที่ร่วมติดตามคนร้าย โดยมั่นใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่ผู้ที่เข้ามอบตัวไม่ได้พูดความจริงทั้งหมด เพราะมีผู้ที่กระทำความผิดร่วมด้วย และด้วยเหตุนี้จึงขอความเห็นใจจากสังคม เพราะคำรับสารภาพกำลังทำให้ตกเป็นจำเลยของสังคม

ขณะเดียวกันวันนี้(5 ก.ย.)เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง นำเครื่องสแกน 3 มิติ จำลองเหตุการณ์เพื่อตรวจหาวิถีกระสุน/ชนิดของปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงบุตรชายนายชาดา ก่อนจะนำข้อมูลไปประมวลผลสรุปในสำนวนคดี นอกจากนี้ ตำรวจภูธรหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมอาสมัครกว่า 100 คน กระจายกำลังค้นหาอาวุธปืนของกลางขนาด 9 มม. แต่ยังหาไม่พบ โดยพลตำรวจโท ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า สาเหตุที่ยังหาปืนของกลางไม่พบ เพราะผู้ต้องหาอาจจะจำตำแหน่งที่โยนทิ้งผิด /ชาวบ้านเก็บไป หรือเป็นการให้การไม่หมด ส่วนคำให้การที่ยังไม่สอดคล้องกันของพยาน คงต้องรอผลการตรวจวิถีกระสุนมาประกอบสำนวน ก่อนสรุปคดีให้เสร็จสิ้นภายในเดือนนี้(ก.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง