ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยออกเดินทางร่วมแข่งขันเอเชี่ยนคัพ

กีฬา
7 ก.ย. 55
12:26
37
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยออกเดินทางร่วมแข่งขันเอเชี่ยนคัพ

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยออกเดินทางไปยังประเทศคาซักสถาน เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเอเชี่ยนคัพ โดยตั้งเป้าผลงานจะต้องไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้วที่คว้าอันดับ 2

วันนี้ ( 7 ก.ย.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้ออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนคัพ ที่ประเทศคาซัคสถาน โดยผู้เล่นยังคงใช้ชุดเดียวกับการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก และ การแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

โค้ชอ๊อด-เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันที่หนัก เนื่องจากเป็นการรวมทีมชั้นนำ 8 ทีมของเอเชียที่เข้าร่วมการแข่งขันที่สำคัญยังเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเเชี่ยนคัพ รอบแรก ไทยอยู่ร่วมสายกับเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 4 โอลิมปิก 2012, ไต้หวัน และคาซัคสถาน เจ้าภาพ โดยการแข่งขันจะคัดทีมที่มีอันดับดีที่สุดสองทีม นอกเหนือจากจีน และ ญี่ปุ่น ที่ได้สิทธิเข้ารอบโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้การแข่งขันรายการนี้เมื่อสองปีที่แล้วไทยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ หลังแพ้จีนในรอบชิงชนะเลิศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง