“รอมนี่ – โอบาม่า” หาเสียงเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 55
04:33
33
Logo Thai PBS
“รอมนี่ – โอบาม่า” หาเสียงเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

“รอมนี่ – โอบาม่า” ตัวแทนลงแข่งขันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากทั้ง 2 พรรคเร่งการหาเสียงช่วง 2 เดือนก่อนถึงวันเลือกตั้ง ด้วยการโจมตีนโยบายของแต่ละฝ่าย

นายมิตต์ รอมนี่ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน เพื่อลงแข่งขันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หาเสียงเลือกตั้งว่ามีแผนของตนเองเองที่จะนำมาใช้แทนกฏหมายระบบประกันสุขภาพของรัฐบาลจากพรรคเดโมแครตชุดนี้ ซึ่งพรรครีพับลิกันต้องการยกเลิกเป็นบางส่วน กล่าว คือ อยากให้ตลาดการรับประกันมีนโยบายที่ให้ผู้เอาประกันแต่ละคนสามารถซื้อ ประกันที่ครอบคลุมบุคคลภายในครอบครัวตัวเองได้โดยไม่จำกัดอายุ พร้อมระบุจะปรับลดภาษีลงทุกอย่าง เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ด้านนายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในฐานะตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ในการลงแข่งขันเลือกตั้งประธานาธิบดี หาเสียงว่า ชาวอเมริกันจะได้ประโยชน์อย่างมากมายในกฏหมายระบบประกันสุขภาพ พร้อม โจมตีนายรอมนี่ว่า ถ้าไม่ปรับขึ้นภาษีอย่างที่ตนเองจำเป็นต้องทำ นายรอมนี บอกไม่ได้ว่าจะหาเงินจำนวนมากมายมหาศาลเข้ามาเป็นงบประมาณรายจ่ายของสหรัฐฯ ด้วยวิธีไหน

ทั้งนี้ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งผลสำรวจความนิยมล่าสุดปรากฏว่านายรอมนี่จากพรรครีพับลิกันมีคะแนนไล่ตามมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง