แม่น้ำยมยังเพิ่มระดับ จนท.เร่งเสริมกระสอบทราย 5,000 ลูก

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
05:59
42
Logo Thai PBS
แม่น้ำยมยังเพิ่มระดับ จนท.เร่งเสริมกระสอบทราย 5,000 ลูก

แม่น้ำยมที่เพิ่มระดับสูงขึ้น และไหลทะลักขึ้นมาจากรอยต่อใต้แนวผนังคอนกรีตเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จนท.เร่งเสริมกระสอบทรายกว่า 5,000 ลูก ขณะที่หลายจังหวัดภาคเหนือยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม หลังยังมีฝนตกต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เร่งนำกระสอบทรายกว่า 5,000 ลูก วางแนวป้องกันน้ำสูงถึง 3 ชั้นตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้แม่น้ำยมเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลกัดเซาะใต้แนวเขื่อนเรียงหินริมแม่น้ำยมจนเสียหายเป็นทางยาวประมาณ 10 ม. ส่งผลให้น้ำทะลักขึ้นมาจากรอยต่อใต้แนวผนังคอนกรีตถนนเลียบแม่น้ำยม และ ไหลทะลักเข้าท่วมตลาดสดริมแม่น้ำยม ก่อนจะขยายวงกว้างเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ และ ศูนย์ราชการจังหวัดสุโขทัยอย่างรวดเร็ว

ด้านนายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศมนตรี สั่งเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายเข้าเสริม และอุดรอยรั่วตามแนวเขื่อนเรียงหินที่เป็นจุดเสี่ยงถูกน้ำกัดเซาะ

เช่นเดียวกับประชาชนในหลายจังหวัดภาคเหนือ ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยเฉพาะที่ จ.น่าน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมนาข้าวหลายพันไร่ ใน ต.สถาน อ.นาน้อย และ ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกรงน้ำป่าจะทะลักเข้าท่วมชุมชน และเขตเศรษฐกิจ

ส่วนที่ จ.ลำปาง แม่น้ำวังที่เพิ่มระดับสูงขึ้น ได้ไหลกัดเซาะถนนระหว่างหมู่บ้านใน อ.เถิน และ อ.แม่พริก เสียหาย นอกจากนี้ยังไหลเข้าท่วมฟาร์มเลี้ยงไก่ และ ชุมชนริมน้ำกว่า 10 หลัง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สิน และ สัตว์เลรี้ยงขึ้นสู่ที่สูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง